Công ty xử lý môi trường đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường

Chủ Nhật, 30/10/2016 00:08

|

(CAO) Hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhưng chi nhánh Công ty TNHH xử lý môi trường Sông Xanh (H.Hóc Môn, TP.HCM) lại có những sai phạm liên quan đến môi trường.

Ngày 28-10, Đội 5 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM ập vào kiểm tra thì phát hiện nhân viên của chi nhánh công ty này đang đốt rác thải công nghiệp ngoài bãi đất trống bên hông nhà xưởng.

Theo quy định, đây là hành vi bị cấm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện hơn 1.500 thùng chất thải nguy hại bao gồm: thùng phuy, dụng cụ đựng dung môi, nhớt, xăng, dầu, hoá chất…; khoảng 350kg hoá chất nguy hiểm, dễ cháy nổ, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà không có hồ sơ liên quan.

Thùng phuy, can nhựa hóa chất nằm ngổn ngang trong khuôn viên chi nhánh Công ty TNHH xử lý môi trường Sông Xanh

Bên cạnh đó, nhiều thùng dầu mỡ, nhớt cặn không chuyển giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý dẫn đến rò rỉ, thất thoát gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Ngoài ra, nhiều thùng phuy được mua từ các công ty, bãi phế liệu được chi nhánh này sơn sửa lải để bán ra thị trường. Hằng ngày, có gần 10 công nhân làm việc trong môi trường ô nhiễm, hôi thối, tiếp xúc với chất thải nguy hại.

Bên trong nhà xưởng có rất nhiều thùng phuy được sơn mới để bán ra thị trường

Được biết, chi nhánh Công ty TNHH xử lý môi trường Sông Xanh là đại lý vận chuyển của Công ty Môi trường đô thị TP.HCM do ông Nguyễn Tài Đức làm chủ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang