Báo CATP ngày 17-10: Những kiểu 'trả hiếu' đáng buồn

Chủ Nhật, 16/10/2016 19:37  | Ban Biên tập

|

Nuôi dạy và mong con cái trưởng thành có cuộc sống tốt đẹp là niềm mơ ước của những bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, khi phải nhận những “quả đắng” từ chính đứa con mà mình nhất mực thương yêu thì có lẽ không còn nỗi đau nào lớn hơn. Đối với những kẻ bất chấp đạo hiếu với đấng sinh thành, ngoài bản án nghiêm khắc từ pháp luật, chắc chắn họ còn phải đối diện với chính lương tâm của mình.

* Nhập các vai diễn là người của công ty điện thoại, điều tra viên rồi thanh tra Bộ Công an, đối tượng từng bước trấn áp tâm lý làm nạn nhân hoang mang nhằm khai thác thông tin về tài sản. Khi “con mồi” mắc mưu, chúng yêu cầu chuyển hết số tiền có trong sổ tiết kiệm để “xác minh”. Vì muốn chứng minh bản thân trong sạch, nạn nhân âm thầm đến ngân hàng. Khi đã chuyển gần 2 tỷ đồng thì vụ việc được phát hiện... (Bài Phi vụ gần 2 tỷ đồng của “cục trưởng thanh tra”).

* Hơn 22 năm lẩn trốn, kẻ giết người đã vào “vai” anh nhân viên nấu ăn, trôi dạt vào miền Trung (Đà Nẵng) lấy vợ sinh con với một lai lịch mới. Tưởng quá khứ tội lỗi sẽ chôn vùi theo năm tháng, nhưng cuối cùng kẻ thủ ác đã sa lưới. Giữa đêm tối mù mịt 13-10-2016, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lào Cai đã dẫn giải Nguyễn Huy Côi (SN 1972, trú Lào Cai) về trụ sở để thụ án. (Bài Bị bắt sau 22 năm bắn “tình địch”).

* Nuôi dạy và mong con cái trưởng thành có cuộc sống tốt đẹp là niềm mơ ước của những bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, khi phải nhận những “quả đắng” từ chính đứa con mà mình nhất mực thương yêu thì có lẽ không còn nỗi đau nào lớn hơn. Đối với những kẻ bất chấp đạo hiếu với đấng sinh thành, ngoài bản án nghiêm khắc từ pháp luật, chắc chắn họ còn phải đối diện với chính lương tâm của mình. (Bài Những kiểu “trả hiếu” đáng buồn).

* Thời gian qua, một số cơ quan cảnh sát điều tra và cơ quan an ninh điều tra thuộc công an các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bất bình trước thông tin cho rằng nơi đây hình sự hóa vụ án dân sự. Thế nhưng qua điều tra, hầu hết vụ việc liên quan đến án kinh tế đã được cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục điều tra làm rõ. Nguyên nhân do đâu? (Bài Sự thật người thân của nghi can chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng kêu oan).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thành kẻ trộm vì… nợ; Thực hiện 10 vụ trộm để mua ma túy; Đường hơn 2 nghìn tỷ mới làm, vừa vá vừa thu phí; Sau lệnh “đóng cửa rừng”: Lâm tặc vẫn lộng hành; Xét xử vụ lừa đảo lộ đường dây “chạy án”; Bắt “hot girl” sát hại bạn trai; Viết tiếp loạt bài “Đánh án ngoại biên”: Thoát án tử ở Việt Nam, về Lào tiếp tục làm trùm ma túy; Khối Brics bàn biện pháp định hướng thương mại toàn cầu; Phi vụ bất thành của cặp đôi đồng tính; Tạm đình chỉ công tác phường đội trưởng dọa bắn người; “Đá xế” liên tục sa lưới; Bắt 2 người Campuchia mang ma túy vào Việt Nam; Nhà máy nhựa to đùng xây không phép; Tài Em và lời chia tay ngậm ngùi; Bò ế nông dân bỏ xứ đi lập nghiệp; Án mạng từ chiếc micro hết pin…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang