Báo CATP ngày 17-8-2016: Xóa tội vong nhân người trần… hoang phí

Thứ Ba, 16/08/2016 18:44  | Ban Biên tập

|

Với quan niệm “trần sao âm vậy”, cứ đến rằm tháng 7 (mùa lễ Vu Lan và xá tội vong nhân) là dịp người sống thể hiện lòng thành sắm sửa hàng mã, lễ vật cúng gửi cho người đã khuất. Điều đáng nói, tục lệ này giờ đang có chiều hướng biến tướng phô trương, lãng phí và mê tín dị đoan. Thời gian này, nhiều khu trung tâm trong thành phố thường ngày sầm uất cảnh bán buôn thì giờ nhường chỗ cho việc cúng kiếng (Xóa tội vong nhân người trần… hoang phí).

* Sống lang thang từ nhỏ, 13 tuổi đầu Lê Văn Đức (SN 1965, quê Bến Tre) đã can án trộm cắp tài sản. Những tưởng luật pháp sẽ thức tỉnh lương tri nhưng không ngờ hắn liên tục sa chân vào con đường phạm pháp. Thời gian hắn ăn cơm tù còn nhiều hơn ở nhà. Lật hồ sơ vụ án, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi Đức có tới 9 tiền án trộm cắp và 3 tiền án về tội cướp giật tài sản. (Bài Tên trộm có 12 tiền án).

* Không trả nợ đúng hẹn, con nợ bị chủ nợ sai đàn em truy lùng, đánh đập. Khi con nợ trèo ra ban công tìm đường trốn, những gã giang hồ không ngần ngại đẩy nạn nhân ngã từ tầng 3 xuống đất. Phá vụ án này, cơ quan công an thu cả “kho” vũ khí nóng. Ngày 16-8, Công an Hà Nội đã thông báo kết quả điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 29-7-2016 tại nhà số 888, ngõ 850 đường Láng (P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội). (Bài Lạnh người trước “kho hàng nóng” của băng giang hồ).

* Khoảng 3-4 năm trở lại đây, tình trạng vỡ hụi xảy ra khắp mọi nơi từ Tiền Giang, Cà Mau, Hậu Giang cho đến Thanh Hóa… Điều đáng nói, quy mô hoạt động của từng chủ hụi có khác nhau, nhưng tính chất thì luôn giống nhau ở chỗ vỡ hụi đúng vào giờ chót khui các dây hụi lớn. Tài sản chủ hụi để lại không có gì đáng kể ngoài mấy tờ giấy cam kết trả dần. Phải chăng đây là dấu hiệu của sự lừa đảo? (Bài Khi các đại gia vỡ hụi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: 18 giờ theo dấu kẻ trộm; Mùa hè đẫm máu ở châu Âu; Trump nên rút lui nếu không xử sự đàng hoàng; Nga tính lập liên minh quân sự với Mỹ ở Syria; Gia Lai: Công an vào cuộc vụ hỗ trợ hạn hán không đúng đối tượng; Thiệt hại nặng vì hầm một nơi trạm một nẻo; Cảnh báo phương thức lừa đảo “chạy” vào các trường CAND; Băng cướp giả danh cảnh sát hình sự; Băng trộm chuyên rình rập các tiệm game; Xét xử vụ thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng tại VNCB: Đề nghị mức án 30 năm tù đối với Phạm Công Danh; Điều tra vụ chôn rác thải bất thường; Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến; Q. Tân Bình: Trang bị xe chuyên dụng cho công an phường; Truy tố nhóm chuyên trộm đồ cổ; Vụ vợ chồng ca sĩ Thu Minh bị doanh nghiệp tố “quỵt” nợ: Dư luận chờ tiếng nói từ cơ quan điều tra…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang