Báo CATP ngày 3-8-2016: Nghiệp… thánh

Thứ Ba, 02/08/2016 17:56  | Ban Biên tập

|

Hầu đồng (hoặc lên đồng) là một nghi lễ, một hiện tượng tâm linh còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Có người cho đó là tín ngưỡng tâm linh thờ tự, có người gọi đó là trò mê tín dị đoan, “nhố nhăng”. Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam đã đề xuất ý tưởng xây dựng hồ sơ hầu đồng để trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại. Tuy nhiên, ý tưởng này đến nay vẫn chưa thực hiện được vì vấp phải sự phản bác. (Bài Nghiệp… thánh).

* Nắm bắt được tâm lý của một số cá nhân, doanh nghiệp đang có nhu cầu tiếp cận vốn vay nhưng không có tài sản thế chấp, một công ty cho thuê tài chính “ma” đã trưng ra những “chiếc bánh vẽ” cho vay hàng trăm triệu đồng. Tưởng có được chiếc phao cứu sinh, nhiều người đã chấp nhận đóng phí dịch vụ từ vài chục đến cả trăm triệu đồng nhưng chỉ nhận được “trái đắng”. (Bài Nhiều nạn nhân mắc bẫy công ty cho thuê tài chính CRB).

* Trong đêm, gã bảo vệ Trương Văn Lài (SN 1966, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) mò mẫm đến nhà em vợ là Nguyễn Thị Hằng (SN 1968) xin được “yêu”. Bị đuổi ra khỏi nhà, hắn về nhà lấy một chai thuốc trừ sâu đổ xuống giếng và ấm nước chè trong bếp để đầu độc kẻ đã dám từ chối tình cảm của mình. Ngày hôm sau, phát hiện nước có mùi lạ nên nạn nhân trình báo sự việc lên cơ quan công an. (Bài Anh rể hạ độc nhà em vợ).

* Việc “độ” cân diễn ra tràn lan khắp nơi ở TPHCM. Không ít chỗ bán, sửa chữa cân “bao thầu” luôn việc “độ” cân cho khách. Nếu muốn, người bán chỉ cần đem những chiếc cân bàn, cân đồng hồ, cân điện tử… đến thợ “độ” lại là có thể “nuốt” từ vài kilogam đến vài chục kilogam. Người mua không lạ gì trò cân “điêu” của người bán, nhưng đôi khi họ đành bấm bụng để kẻ gian “móc túi”. (Bài “Phù phép” cân gian).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nhiều khách du lịch Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Nga; Đắk Nông: “Sếp” dùng xe công gây tai nạn vẫn lên chức?; Trộm cả đàn trâu bằng… xe tải; Mỹ - Brazil tăng cường hợp tác bảo vệ Olympic; Chàng rể “trộm”… mẹ vợ; Đại án thất thoát hơn 9.000 tỷ tại VNCB: HĐXX cho phép bị cáo bàn cách khắc phục hậu quả với người thân; Vĩnh Long: Triệt phá sới bạc khu đất trống; Truy tìm nhóm chém thiếu niên đứt lìa cánh tay; Án mạng từ vụ mất trộm chiếc quần; Phá án từ chiếc xe “bỏ quên”: “Đầu nậu” trong vỏ bọc thợ sửa xe; Giết bạn rồi dựng hiện trường giả; Hỗn chiến trên bãi biển Vũng Tàu; Quận 9: Giông lốc giật sập hàng trăm ngôi nhà – công an ra quân ứng cứu; Thanh niên CATP nâng cao võ thuật để trấn áp tội phạm; “Má mì” điều hành đường dây sex tour…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang