Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-7-2016

Báo Công an TP.HCM ngày mai: “Cò” bất nhân bóp chết khát vọng đổi đời

Chủ Nhật, 24/07/2016 19:47  | Ban Biên tập

|

Do ở những vùng nông thôn còn thiếu nhiều thông tin, lợi dụng điểm yếu này mà các tay “cò” đã tung chiêu và đã để lại những hậu quả nặng nề trong cơn sốt xuất khẩu lao động tràn qua nhiều vùng. (Bài Kiếp đọa đày xuất khẩu lao động – kỳ 1: “Cò” bất nhân bóp chết khát vọng đổi đời).

* Như thường lệ, sáng 23-7-2016, nhân viên bảo vệ của Trung tâm chăm sóc khách hàng Microsoft (số 141 Phan Đăng Lưu, P2Q. Phú Nhuận) mở cửa kiểm tra thì tá hỏa vì những tủ chứa điện thoại di động của khách hàng gửi sửa, bảo hành đã bị phá bung, tài sản bên trong gần như bị mất sạch. Nhận tin báo, CAP đã cử cán bộ xuống hiện trường, đồng thời báo Ban chỉ huy quận và Đội hình sự Công an quận Phú Nhuận điều tra, truy tìm thủ phạm. (Bài 4 giờ bắt “siêu trộm”).

* Không ít người cho rằng dinh rắn là loài động vật quý, chuyên ăn rắn độc cùng các loài ngải nơi rừng thiêng nước độc nên sừng của nó là vị thuốc kỳ diệu. Ngoài ra, sừng của loài này còn giải được độc rắn, rết, bò cạp, chó cắn cho đến bệnh nan y hay chuyện tâm linh. Hiện “bửu bối” này đang được nhiều thầy thuốc và giới có tiền săn tìm với giá rất cao. (Bài “Bửu bối” chữa bá bệnh?).

* Thực tế là rất nhiều gia đình trở nên khá giả nhờ có con em đi xuất khẩu lao động. Nhưng bên cạnh đó, không ít trường hợp tán gia bại sản, nợ nần chồng chất, thậm chí bỏ mạng nơi xứ người. Do ở những vùng nông thôn còn thiếu nhiều thông tin, lợi dụng điểm yếu này mà các tay “cò” đã tung chiêu và đã để lại những hậu quả nặng nề trong cơn sốt xuất khẩu lao động tràn qua nhiều vùng. (Bài Kiếp đọa đày xuất khẩu lao động – kỳ 1: “Cò” bất nhân bóp chết khát vọng đổi đời).

* Nguyễn Hồng Vương (SN 1988) và Đặng Đình Thương (đều ngụ tỉnh Bình Định) cùng để ý một cô gái. Trong lúc Vương tìm cách chiếm được trái tim người đẹp thì một hôm lại thấy Thương vi vu trên xe máy cùng cô gái ấy. Vốn có tính côn đồ nên Vương xem nỗi đau của kẻ thua cuộc như mối hận tình và tự nhủ sẽ lấy máu của Thương để rửa nhục. Từ đó, Vương nhiều chặn đánh thương và đỉnh điểm là vụ truy sát vào chiều 5-6-2016. (Bài Hai cha con bị truy sát kinh hoàng vì ghen).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt vụ vận chuyển gần 80kg thuốc nổ; “Bóng ma” nơi công sở; Phận già trôi theo tờ vé số; Trộm vé số trúng thưởng để làm từ thiện?; Vụ giả danh người thân để lừa đảo: Bắt kẻ cung cấp thẻ ngân hàng; Vụ xe khách cán chết người khiêng xác vào lề đường rồi bỏ trốn: Tài xế taxi “thấy chuyện bất bình chẳng tha”; Dân phải bắc thang leo lên cây cầu hơn 50 tỷ đồng; Phát hiện 1 tấn thịt dê chưa qua kiểm dịch; Bắt xe tải chở 7 tấn nội tạng bò thối; Sóc Trăng: Giải cứu 4 cô gái bị bán sang Campuchia; Nghe tiếng còi, người dân lao ra bắt tội phạm; Thanh tra viên tự nhận bắt cóc con để tống tình mẹ; “Hợp đồng” chém thuê qua điện thoại; Học viên trung cấp cảnh sát quật ngã tên cướp; Hội thảo quốc tế về Phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế: Phán quyết mở ra cơ hội hợp tác mới cho các quốc gia trong khu vực; Bắt người cha “đại náo” siêu thị vì nghi ngờ mua phải sữa dỏm: Đáng trách nhiều hơn đáng thương…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang