Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-7-2016

Thứ Năm, 21/07/2016 19:47  | Ban Biên tập

|

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Q3 xuất hiện một số “cò” chuyên mua bán, làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước liên quan đến việc hợp thức hóa cho xe máy các loại, đặc biệt là Vespa cổ, để xuất đi nước ngoài. Theo hồ sơ trinh sát, Q3 chỉ là nơi các đối tượng giao dịch. Việc này thường diễn ra nhanh, địa điểm thay đổi liên tục để tránh bị theo dõi.

* Hoang dã, thơ mộng, lãng mạn là cảm giác của những ai từng đặt chân tới nơi này. Thế nhưng, những câu chuyện nhuốm đầy màu sắc liêu trai và con số hơn 40 người chết theo lời đồn khiến người nghe không khỏi giật mình. Mới đây, ngày 19-7 người dân địa phương lại phát hiện thêm thi thể nam sinh viên (SV) một trường đại học (ĐH) gần đó dưới lòng hồ, nối dài thêm danh sách “tử thần” réo gọi… (Bài Hồ “tử thần” và những đoản khúc buồn).

* Sau khi “ăn bay” bất thành, bỏ của chạy lấy người, tên cầm lái viện cớ bị tai nạn đã nhờ người thân đến trụ sở công an xin lại phương tiện! Thế nhưng “thiên bất dung gian”, đối tượng đã bị các nhân chứng và nạn nhân nhận diện (Bài Cướp bất thành, nhờ người đến công an xin lại xe).…

* Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Q3 xuất hiện một số “cò” chuyên mua bán, làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước liên quan đến việc hợp thức hóa cho xe máy các loại, đặc biệt là Vespa cổ, để xuất đi nước ngoài. Theo hồ sơ trinh sát, Q3 chỉ là nơi các đối tượng giao dịch. Việc này thường diễn ra nhanh, địa điểm thay đổi liên tục để tránh bị theo dõi (Bài Phá đường dây làm giấy tờ giả cho Vespa cổ… xuất ngoại).

* Ba cán bộ thanh tra giao thông một thành phố miền Tây cùng 1 “cò” đã bị tạm giữ hình sự về hành vi đưa, nhận và môi giới hối lộ. Các đối tượng bảo kê cho các chủ phương tiện vận tải với mức “phí” lên đến hơn 3,4 tỷ đồng, với 3 tài khoản mở ra để nhận riêng khoản “lót tay” này. Mỗi phương tiện phải chung chi từ 1-3 triệu đồng/tháng, nếu chậm nộp hoặc “lờ” luôn thì phương tiện liên tục bị kiểm tra... (Bài Thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê hơn 3,4 tỷ đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xin giúp một hoàn cảnh khốn cùng; Mất tài sản vì gởi nhà cho đạo chích; Nhóm 9X cướp tài sản sa lưới; Bắt 3 đối tượng mua ma túy về nhà sử dụng; Phó giám đốc câu kết với kế toán trưởng chiếm đoạt tiền của khách hàng; Quá tải tại các điểm cấp căn cước công dân; Không cho thuê thì đâm; Vào ở chung cư chưa hoàn thiện, nguy hiểm chực chờ; Sự cố Formosa ảnh hưởng thế nào đến tăng trưởng GDP?; Xử lý vi phạm giao thông, cần thông tin xác thực; Bắt băng trộm từ hình ảnh camera; Bán ma túy tàng trữ thêm súng; Công an Q1: Bắt nhiều tên trộm lưu manh; Hà Tĩnh: Hai đối tượng trộm 4 xe máy để mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện; Xôn xao vụ “rửa tiền” liên quan đến Sói già Phố Wall…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang