Nội dung chính báo CATP ngày 16-8-2016: Những kiểu 'giết người' vì hám lợi

Thứ Hai, 15/08/2016 19:47  | Ban Biên tập

|

Ngoại trừ những người làm ra và bán cà phê chân chính, hiện thị trường này đang nhiễu loạn, nhất là một số cơ sở chế biến nhỏ. Nếu người sản xuất không trộn hóa chất thì một vài tiệm cà phê cũng cố tình làm ra những ly cà phê đen sóng sánh, nhưng thực ra toàn chất độc.

* Trương bảng hiệu trung tâm giới thiệu việc làm với cam kết “miệng” đảm bảo giới thiệu thành công 100% việc làm lương cao cho sinh viên ở thành phố Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk), nhưng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các em, nhân viên những cơ sở này đã giăng “bẫy” khiến không ít sinh viên phải ngậm đắng nuốt cay vì trót tin lời các đối tượng lừa đảo. ( Bài Liên kết “ma” đưa sinh viên vào “bẫy” việc làm).

* Ngoại trừ những người làm ra và bán cà phê chân chính, hiện thị trường này đang nhiễu loạn, nhất là một số cơ sở chế biến nhỏ. Nếu người sản xuất không trộn hóa chất thì một vài tiệm cà phê cũng cố tình làm ra những ly cà phê đen sóng sánh, nhưng thực ra toàn chất độc. Theo thống kế, thực phẩm độc hại đã “góp” 35% số ca ung thư tại Việt Nam. Trong đó chất độc hại lại là nguyên nhân chính. (Bài Những kiểu “giết người” vì hám lợi).

* Gần 13 năm nay, nhiều cựu tù chính trị ở huyện Chư Prông (Gia Lai) mặc dù đang sống nhưng bị kê khai đã chết. Mục đích của việc “khai tử” những cựu tù chính trị là lấy tiền mai táng phí dù họ còn sống (!?). Sự việc bị phát giác, các cơ quan chức năng bảo người thân của cựu tù làm, còn người nhà thì lắc đầu bảo “không biết”. Vậy ai là thủ phạm? (Bài Chuyện hy hữu ở Gia Lai: 13 cựu tù chính trị sang sống bị khai tử (?!)).

* Đang đứng trong tiệm Internet cặp sát tuyến giao thông tại Km1945+300m Quốc lộ 1 (thuộc khu vực Cầu Voi, ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), bất ngờ Nguyễn Trung Hiếu (SN 1989) chạy ra giữa giữa lộ rồi giơ hai tay chặn hàng loạt phương tiện lưu thông theo hướng TPHCM về miền Tây. Dù vô cớ bị đập xe gây hư hỏng, nhưng các tài xế đều cố gắng tăng tốc chạy thoát khỏi kẻ côn đồ. (Bài “Ngáo đá” đập phá hàng loạt xe trên Quốc lộ 1).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Charlie Hebdo khiến cộng đồng Hồi giáo nổi giận vì ảnh bìa; Đối phó Trung Quốc, Nhật triển khai tên lửa đến Okinawa; Yêu nhầm kẻ cướp; Tàu 67 sử dụng máy Trung Quốc; Đi lượm hạt bơ, 3 học sinh chết đuối thương tâm; “Son, kay, mada”…ma túy “bay bổng”; “Quà khủng” từ trên trời rơi xuống; Truy tố 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Quảng Nam: Đột kích quán bar Diamond, tạm giữ hơn 100 dân “bay đêm”; Trên 1.500 vụ vi phạm trong lĩnh vực xây dựng; Tạm giữ lô hàng Trung Quốc nhập lậu; Tử vong vì điện giật; Giở trò đồi bại sau khi nhậu; Vụ “án lạ” ở Cà Mau: Viện kiểm sát ra quyết định đình chỉ vụ án; Người đẹp Hoa hậu Việt Nam trồng đước tại chiến khu Rừng Sác; Long An: Sập tường nhà xưởng, ba công nhân nguy kịch…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang