Báo CATP ngày 7-7: Phá án từ thùng quà chuyển phát nhanh

Thứ Năm, 06/07/2017 20:08  | Ban Biên tập

|

Đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh thiết lập một cách tinh vi, khi “hàng trắng” được giấu trong các thùng carton gửi theo hình thức chuyển phát nhanh qua ôtô khách.

* Từ miền Tây Nam bộ lên TPHCM bán vé số dạo mưu sinh, đối tượng vay của chủ 8,4 triệu đồng làm vốn, trả góp hàng ngày. Do trả không đúng hẹn, khi bạn của chủ nợ kéo đến phòng trọ lớn tiếng, không kìm được, anh này rút dao đâm và phải trả giá đắt (Bài Đâm bạn của chủ nợ chỉ vì thiếu tiền góp).

*Không nghề nghiệp ổn định, lợi dụng chút hiểu biết về đồ cổ, đối tượng kết giao với những kẻ tay đã “nhúng chàm” tìm cách khua khoắng theo “đơn đặt hàng”. Trong vòng hai năm, 10 vụ trộm cổ vật tại nhiều tỉnh thành trên địa bàn sông nước miền Tây trị giá hàng tỷ đồng đã được thực hiện trót lọt theo kiểu mua không được thì lấy trộm và lợi dụng cả mác chuyên gia để hành sự (Bài Trộm cổ vật theo đơn đặt hàng).

* Đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh thiết lập một cách tinh vi, khi “hàng trắng” được giấu trong các thùng carton gửi theo hình thức chuyển phát nhanh qua ôtô khách. Nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, cặp đôi phạm pháp đã bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ (Bài Phá án từ thùng quà chuyển phát nhanh).

* Thấy việc lưu thông khó khăn, ông Nguyễn Văn Hào (ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đã bắc cây cầu khỉ bằng tre hàng trăm trụ khiến mọi người đi ngang ai cũng ngỡ ngàng. Còn ở xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, một số hộ chế ra “cáp treo” vận chuyển hàng hóa qua sông thay cho xuồng, ghe với chi phí bỏ ra chỉ vài trăm ngàn đồng… Hai sáng kiến độc, lạ ở vùng sông nước miền Nam khiến người dân trong vùng bái phục (Bài Hai công trình độc đáo ở miền Tây).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phát hiện cơ sở tẩy trắng lòng lợn bằng hóa chất độc hại; Lai Châu: Lũ cô lập hơn 100 hộ; Niềm hy vọng của những mảnh đời lầm lỡ; Phát hiện hàng ngàn thùng hàng lậu; Bắt sòng bạc “khủng” có người cảnh giới; Bị bắt vì ảnh “nóng”; Cảnh báo tình trạng sạt lở bờ sông Đồng Nai; Chặt đứt đường dây ma túy Hải Phòng - Bình Dương; Đâm người vì mâu thuẫn khi chơi game; Ngăn chặn hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên; Đã tìm thấy huyệt mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi; Ngăn ngừa tội phạm bằng sự góp sức của người dân; Buôn lậu ngày càng phức tạp ở vùng biên; Quảng Nam: Dân bức xúc vì nhà máy thép gây ô nhiễm; Trung Quốc lặng lẽ thế chỗ Mỹ ở châu Âu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang