Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo tháo dỡ chợ đêm trái quy hoạch

Thứ Ba, 11/09/2018 16:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khu đất “vàng” tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vốn được quy hoạch làm bãi đậu xe, trồng cây xanh nhưng bị các doanh nghiệp chiếm dụng để dựng chợ, kinh doanh trái phép.

Khu chợ mang tên Him có diện tích 580m2 là một phần trong diện tích 10.074,5m2 đất (có siêu thị Big C hiện tại) đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cho phép Công ty (Cty) CP Espace Business Huế (chủ sở hữu Big C Huế) thuê để làm Trung tâm Thương mại dịch vụ giải trí.

Khu chợ đêm trái quy hoạch.

CP Espace Business Huế cho Cty CP Sông Đà Thăng Long M thuê lại và đơn vị này "chuyển nhượng" tiếp cho Cty TNHH Quang Rọm. Doanh nghiệp này cho Cty TNHH MTV Trương Thụy Trí và Cty TNHH Dịch vụ Hoàng Thiên Bảo Long thuê để kinh doanh.

Khu chợ này được hình thành năm 2017, ở trong khu đất “vàng”, hoạt động tự phát, không nằm trong quy hoạch, chưa tuân thủ các quy định của pháp luật và quy định của UBND tỉnh về điều kiện hoạt động chợ đêm.

Bên trong chợ sắp xếp đủ loại gian hàng nằm san sát trong phạm vi nhỏ, hẹp; dây điện chằng chịt; nguy cơ cháy nổ cao, không có hệ thống PCCC như bình cứu hỏa, vòi phun nước…

Chợ nằm ở vị trí giao nhau của nhiều tuyến đường lớn, cạnh siêu thị sầm uất nên thu hút đông khách hàng. Đường Bà Triệu bị ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

Khu chợ đêm hoạt động với nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự... 

Hoạt động chợ đêm nhốn nháo gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến ANTT, an toàn xã hội. Việc tổ chức kinh doanh không đủ điều kiện đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hộ kinh doanh, các khu chợ đêm được quy hoạch hợp pháp gần đó dẫn đến việc cạnh tranh thiếu lành mạnh...

Ông Dương Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND P.Phú Hội cho biết: “Trước đây, phường cùng Đội quản lý đô thị và Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính việc xây dựng công trình lắp ghép trên phần đất không phù hợp với quy hoạch của UBND tỉnh”.

Chợ đêm hoạt động từ chiều đã lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở giao thông trên đường Bà Triệu (TP.Huế).

Ngày 31-8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành văn bản về việc kiểm tra xử lý dứt điểm vi phạm sử dụng đất, quy hoạch xây dựng tại khu vực này, kết luận: Cty Cổ phần Espace Business Huế (đơn vị thuê đất) sử dụng đất sai mục đích, thuê đất không đúng quy hoạch xây dựng thì xử lý thu hồi đất theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở TN&MT làm việc với doanh nghiệp này để chấm dứt sử dụng đất cơi nới làm hàng quán buôn bán; theo dõi và cương quyết xử lý vi phạm, tham mưu xử lý thu hồi đất sai phạm. Giao sở xây dựng, UBND TP.Huế xử lý dứt điểm vi phạm phạm pháp luật về xử lý xây dựng, yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm, phối hợp với Sở TN&MT để xử lý thu hồi đất vi phạm và xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo tháo dỡ chợ đêm trái phép.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo xử lý dứt điểm trong tháng 9-2018. Lãnh đạo Sở TN&MT cho biết, đang lên kế hoạch phối hợp với Sở Xây dựng và UBND TP.Huế để giải quyết, nếu chủ đầu tư không chịu di dời thì sẽ tiến hành cưỡng chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang