Bình Định: Hàn "lồng sắt" lấn hẻm làm nhà đậu ôtô trái phép

Thứ Sáu, 10/05/2024 15:45

|

(CATP) Nhiều năm qua, một số hộ dân sống xung quanh khu vực hẻm giữa số nhà 1622 - 1624 Hùng Vương (P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, Bình Định) vô cùng bức xúc vì sự tồn tại của chiếc "lồng sắt" để xe ôtô của hộ gia đình ông N.V.C và bà Đ.T.E. 

Được biết, khu vực dùng đậu xe ôtô này được gia đình ông C. xây dựng lấn một phần đất của con hẻm chung. Sau khi hoàn thành thi công "lồng sắt" để đậu xe, nhiều người dân nhận thấy phần lấn chiếm cố định đã gây mất mỹ quan cho con hẻm cũng như gây ảnh hưởng đến mặt bằng chung của các hộ lân cận; đặc biệt là gây khó khăn cho công tác cứu hộ nếu như có bất kỳ tai nạn nào xảy ra. Do vậy, người dân đã làm kiến nghị chính quyền địa phương với mong muốn được giải quyết thấu đáo và đảm bảo theo quy định pháp luật đối với hành vi xây dựng lấn chiếm này. Tuy nhiên, đáp lại các hộ dân chỉ là sự im lặng đến khó hiểu của UBND phường Trần Quang Diệu. Cứ thế, đã 4 năm trôi qua, chiếc "lồng sắt" lấn chiếm đường hẻm vẫn nghiễm nhiên nằm trơ trơ như một sự thách thức.
Công trình "lồng sắt" lấn chiếm gần nửa con hẻm

Theo các hộ dân cư ngụ tại đây, dù công trình "lồng sắt" kiên cố được xây dựng trước mặt tiền nhà của họ, nhưng việc lấn chiếm phần đất chung để tạo ra chỗ đậu xe cho riêng gia đình này rõ ràng là rất bất ổn, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự đô thị tại địa phương. Không thể vì quyền lợi riêng của mình mà gây ảnh hưởng đến người khác như thế được. Điều đáng nói, từ quá trình xây dựng cho đến khi hoàn tất công trình "lồng sắt" này, chính quyền địa phương lại không hề có bất cứ động thái nào?!

Có mặt tại khu vực này, phóng viên Chuyên đề CATP nhận thấy những bức xúc của một số hộ dân là hoàn toàn có cơ sở. Nhìn từ đầu hẻm, đã thấy khu vực để xe của nhà ông C. rất kiên cố và lấn chiếm gần nửa con hẻm, gây mất mỹ quan đô thị, đó là chưa kể những hệ lụy khác có thể xảy ra.

Rất mong chính quyền địa phương, đặc biệt là UBND phường Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn nhanh chóng vào cuộc làm rõ để có hướng giải quyết phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang