Thừa Thiên – Huế:

Học sinh lớp 4 dũng cảm cứu 3 bạn học bị đuối nước

Thứ Sáu, 28/09/2018 10:40  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 28-9, Đoàn Thanh niên xã Hương Thọ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang làm hồ để biểu dương em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4/1) đã dũng cảm cứu ba bạn học khỏi bị đuối nước.

Ngày 24-9, sau khi tan học về, Vũ cùng với 3 bạn học là Nguyễn Duy Tân, Trần Gia Đạt và Nguyễn Mai Hoàng Hải đi ra sông Tả Trạch đoạn qua xã Hương Thọ để tắm. Lúc này Tân không may lạc vào chỗ nước sâu. Thấy Tân gặp nạn, Vũ cùng Đạt đã bơi ra ứng cứu Tân kịp thời đưa vào bờ.

Vài phút sau, trong lúc tắm, Hải leo lên một cây chuối ở gần bờ để chơi và không may ngã vào vùng nước sâu. Nhìn thấy vậy Đạt lội ra ứng cứu nhưng bất thành, cả hai chới với giữa dòng nước. Thấy hai người bạn thân gặp nạn, Vũ đã lần lượt bơi ra ôm Hải và Đạt vào bờ. Khi được đưa vào bờ, Hải và Đạt đã uống nhiều nước, nôn trớ.

Sau khi biết sự việc, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hương Thọ đã mời phụ huynh bốn em học sinh lên làm việc và nhờ phụ huynh quản lý chặt con em mình, không để các em đi tắm sông khi không có mặt người lớn. Nhà trường sẽ biểu dương em Lê Văn Vũ (học sinh lớp 4/1) khi dũng cảm cứu ba bạn học khỏi bị đuối nước vào thứ 2 tuần tới.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang