Vụ thi thể trên sông Tam Kỳ: Không có chuyện công an truy đuổi

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:12  | Hải Đường

|

​(CAO) Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) khẳng định không có chuyện ông Hồ Văn Vĩ nhảy xuống sông chết đuối do bị Công an truy đuổi.

Sáng 18-9, người dân thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam phát hiện thi thể ông Hồ Văn Vĩ (45 tuổi, trú thôn Tam Mỹ) trên sông Tam Kỳ (đoạn giáp ranh giữa thôn Tam Mỹ với TP Tam Kỳ).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương đến hiện trường vớt thi thể nạn nhân lên bờ. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân cho rằng, ông Vĩ chết đuối là do bị lực lượng Công an xã Tam Xuân 1 truy đuổi nên mới nhảy xuống sông để thoát thân.

Trước sự việc này, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành cho rằng, không có chuyện ông Hồ Văn Vĩ nhảy xuống sông chết đuối do bị Công an truy đuổi.

Theo Thượng tá Long, trước đó vào lúc 10 giờ 30 ngày 17-9, tại quán café ở xã Tam Xuân 1, ông Vĩ gây sự rồi dùng búa đánh vào đầu gối chân trái của ông Bùi Phúc Danh (40 tuổi, là kỹ sư nhà máy nước BOO) gây thương tích nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Tam Xuân 1 xuống hiện trường để lập biên bản nhưng ông Vĩ đã rời đi. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra,14 giờ chiều cùng ngày, ông Danh đến trụ sở Công an xã Tam Xuân 1 trình báo sự việc.

Người dân theo dõi vụ việc

Theo đơn trình báo của ông Danh, khi ông đang làm việc thì đột nhiên ông Vĩ đến kiếm chuyện gây sự rồi dùng búa, gậy tấn công gây nhiều thương tích. Tại đây, ông Vĩ có biểu hiện bất thường, miệng luôn la hét gây sự với nhiều người trong quán. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, ông Danh trở về thì bị ông Vĩ cầm viên gạch trên tay chặn đường tại trạm thu phí Tam Kỳ với ý định tiếp tục hành hung ông Danh.

Quá hoảng sợ, ông Danh liền quay đầu xe rồi gọi Công an xã Tam Xuân 1 đến giúp đỡ. Thấy Công an đến, ông Vĩ liền bỏ đi. Đến 18 giờ cùng ngày, trực ban công an xã tiếp nhận thông tin của người dân về việc ông Vĩ đang sử dụng chất ma túy sau nhà ông N.V.V. (trú thôn Tam Mỹ) liền khẩn trương xuống hiện trường kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, lúc đến không thấy ông Vĩ, chỉ phát một túi xách, trong đó có 2 chiếc búa, 1 loa nghe và nhiều vật dụng liên quan.

Lực lượng chức năng đưa thi thể ông Vĩ lên bờ​

Sau thời gian tìm kiếm không có tin tức, nghi ngờ có khả năng ông Vĩ rơi xuống sông nên đã cử lực lượng tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng 18-9, đơn vị nhận được tin báo đã phát hiện thi thể ông Vĩ trên sông Tam Kỳ cách nhà đối tượng vài trăm mét.

“Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trước lúc tử vong đối tượng Vĩ đã sử dụng ma túy, có thể đây là nguyên nhân gây nên ảo giác dẫn đến việc ông Vĩ bị rơi xuống sông. Đây là đối tượng nghiện nặng, thuộc diện quản lý chặt chẽ của địa phương”, Thượng Tá Long nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang