Nội dung Báo CATP ngày 26-12-2017: Lừa bạn chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 25/12/2017 20:58  | Ban Biên tập

|

Thành tích bất hảo của Bùi Đức Hưng (SN 1993, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, H. Thủ Thừa, Long An) hầu như dân địa phương ai cũng biết. Không nghề nghiệp lại lười lao động, muốn có tiền tiêu xài, Hưng chỉ làm nghề trộm cắp, lừa đảo bạn bè.

* Tại quán ốc thuộc khu vực vòng xoay Duy Tân (P. Quang Trung, TP. Kon Tum), đêm 23-12 khách đến đông chật kín. Trong lúc 10 thanh niên địa phương đang lai rai vui vẻ thì bất ngờ Phan Đình Tuân (SN 1988, từng có 3 tiền án và vừa mới mãn hạn tù) lao vào đánh A Tôn (SN 2000). Bị tấn công vô cớ, cả nhóm dùng hung khí chống trả khiến một người chết, một người bị thương. (Bài Mới ra tù lại muốn làm “đại ca”).

* Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Trần Văn Hiệp (SN 1971, quê Hà Nam) đã ra tay giết người. Gây án xong, kẻ sát nhân bỏ trốn đến nhiều vùng và sau đó lưu lạc tới một giáo xứ rồi lấy vợ, sinh con. Quá trình chạy trốn, Hiệp tạo cho mình một vỏ bọc tử tế, sống chan hòa, nhiệt tình với mọi người xung quanh. Những tưởng tội ác của mình đã bị lớp bụi thời gian xóa mờ, không ngờ cuối năm 2017 gã đã bị công an bắt giữ. (Bài Kẻ giết người 21 năm sống dưới vỏ bọc “người tử tế).

* Thành tích bất hảo của Bùi Đức Hưng (SN 1993, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, H. Thủ Thừa, Long An) hầu như dân địa phương ai cũng biết. Không nghề nghiệp lại lười lao động, muốn có tiền tiêu xài, Hưng chỉ làm nghề trộm cắp, lừa đảo bạn bè. Người ít cũng vài ba trăm ngàn đồng, nhiều thì xe máy, điện thoại di động... Sau 2 lần vào tù, tưởng rằng y sẽ ăn năn hối cãi, nào ngờ lại chứng nào tật nấy. (Bài Lừa bạn chiếm đoạt tài sản).

* Giữa tháng 11-2017, 4 người đàn ông đều ngụ ở miền Tây lên TPHCM tìm việc và được giới thiệu đến TP. Vũng Tàu đi làm với thỏa thuận việc nhẹ, lương cao. Những người này đồng ý và được chở đến nơi với tiền xe ôm 3 triệu đồng/người. Do không có tiền trả, cả bốn phải viết giấy vay nợ. Từ đây họ đã bị bắt giữ và bán cho Trần Thế Tây (SN 1986) với giá 15 triệu đồng/người để đi khai thác hải sản trên biển. (Bài Giải cứu 4 thuyền viên bị “bán” cho tàu cá).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giận gia đình, nữ giáo viên nhảy cầu tự tử; Chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng từ văn bản nội bộ; TPHCM dẫn đầu trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài; 19 tuổi lãnh 19 năm tù vì đâm bạn nhậu; Nhếch nhác phố đi bộ sau đêm Noel; Bị phát hiện, tài xế chở gỗ lậu tung cửa bỏ chạy; Bắt đối tượng truy nã; Trộm bò miền Đông đem bán miền Tây; Tàu cá bốc cháy, thiệt hại gần 10 tỷ đồng; Miền Tây: Ứng phó với bão số 16; Ai chịu trách nhiệm trong 9 dự án, 31 nhà công sản của Vũ “nhôm”?; Chặn đường dây mua vũ khí qua mạng; Tội phạm cướp giật là học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng; Giang hồ lập sới bạc trên đỉnh núi; Bắt hai đối tượng vận chuyển 163kg thuốc nổ; Giải oan cho một thanh niên bị tù; Bắt trộm qua… facebook; Vụ giải cứu nghẹt thở đêm Noel…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang