Phản hồi sau bài báo 'Một bản án chưa thuyết phục'

Thứ Năm, 14/12/2017 19:24

|

(CAO) Báo Công an TP.HCM (báo in và báo điện tử) ra ngày 21-11-2017 có đăng bài “Một bản án chưa thuyết phục”.

Bài báo phản ánh tranh chấp quyền sử dụng đất giữa bà Nguyễn Thị Chinh – ông Phạm Văn Danh với anh em ông Trần Hậu Hùng (SN 1972) và Trần Hậu Dũng (SN 1975, ngụ P.Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh).

Sau khi báo đăng, Tòa soạn đã nhận được đơn của hai ông Trần Hậu Hùng và Trần Hậu Dũng khiếu nại một số nội dung bài báo chưa đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và quyền lợi chính đáng của gia đình họ. Một phần nội dung trong đơn: “Bố mẹ chúng tôi mua vườn (mảnh đất đang tranh chấp) năm 1991. Đến năm 1994 hiến gần 200m2 làm đường dân sinh. Năm 1995 đã xây dựng nhà ở trên đất này. Đến năm 1996 bố tôi mất, năm 2003 Trần Hậu Dũng cưới vợ, làm nhà trên một phần đất này. Năm 2010 mẹ chúng tôi mất. Từ năm 1993, gia đình tôi đã thực hiện nghĩa vụ thuế nhà đất trên đất này. Hóa đơn đóng thuế nhà đất từ năm 1993 đến 2017 qua các năm không thiếu một tờ nào, được lưu trong hồ sơ vụ việc… Gần 30 năm qua, cơ quan quản lý nhà nước về đất đai chưa có một văn bản nào xử lý hành vi vi phạm thì tại sao lại nói chúng tôi chiếm đất?”.

Đại diện Báo Công an TP.HCM đã gặp và trao đổi với gia đình hai ông Trần Hậu Hùng và Trần Hậu Dũng vào ngày 13-12-2017. Qua làm việc và đối chiếu, so sánh tài liệu chứng cứ giữa các bên cho thấy đây là vụ tranh chấp có yếu tố lịch sử, kéo dài nhiều năm rất phức tạp. Gia đình ông Hùng, ông Dũng cho rằng phần đất tranh chấp hiện nay chưa phải là đất hợp pháp của ông Danh - bà Chinh vì họ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quan điểm giữa các cơ quan chức năng tham gia giải quyết cũng rất khác nhau. Cụ thể là Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Tĩnh cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng trong việc đánh giá chứng cứ và Viện đã kháng nghị phúc thẩm. Trong khi đó, ông Trần Đức Chính, Phó Chánh án TAND TP. Hà Tĩnh, chủ tọa phiên tòa vẫn bảo vệ quan điểm như bản án đã tuyên về vụ tranh chấp đất này.

Hiện vụ việc đang chờ kết quả xét xử của phiên tòa tiếp theo. Hai ông Trần Hậu Hùng – Trần Hậu Dũng khẳng định họ không chiếm 528m2 đất như vợ chồng ông Danh – bà Chinh đã phản ánh.

Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc khi có kết quả xét xử của phiên tòa phúc thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang