Nội dung Báo CATP ngày 29-9-2017: Nữ giáo viên lừa, chiếm đoạt 860 triệu đồng

Thứ Năm, 28/09/2017 23:41  | Ban Biên tập

|

Để có tiền tiêu xài, một giáo viên cấp 2 gặp ai cũng “nổ” có mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao từ trung ương đến địa phương, có thể nhờ can thiệp để chạy việc hoặc xin biên chế vào các cơ quan. Nhiều nạn nhân tin lời, đưa tiền nhờ cậy, nhưng thấy người phụ nữ này không giúp được gì nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

* Hai vợ chồng đến thuê nhà ở xóm nghèo này, vừa cho vay tiền góp vừa mở các dây hụi. Khi đã lấy được lòng tin, họ tiếp tục mời tham gia nhiều dây hụi ngày, hụi tuần, hụi tháng và hụi kỳ với số tiền từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi dây. Đến khi chủ hụi báo tin chồng nằm bệnh viện phải đi vắng ít lâu, sau đó cho người nhà quay lại gỡ máy lạnh mang đi thì cả khu phố nháo nhào, hô hoán bị giật hụi. Xóm nghèo điêu đứng, tái tê… (Bài P.Cầu Kho, quận 1: Nhiều người điêu đứng vì hụi).

* Để có tiền tiêu xài, một giáo viên cấp 2 gặp ai cũng “nổ” có mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao từ trung ương đến địa phương, có thể nhờ can thiệp để chạy việc hoặc xin biên chế vào các cơ quan. Nhiều nạn nhân tin lời, đưa tiền nhờ cậy, nhưng thấy người phụ nữ này không giúp được gì nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra (Bài Nữ giáo viên lừa, chiếm đoạt 860 triệu đồng).

* Những ngôi nhà khang trang trước đây là chỗ ở của nhiều hộ dân, thì nay được dùng làm chỗ nuôi nhốt heo, gà, vịt và kho chứa thức ăn chăn nuôi, còn người dân dắt díu nhau xuống chuồng lợn, chuồng gà để… sống qua ngày. Chuyện tưởng như đùa này đã diễn ra tại một tỉnh phía bắc, phản ánh tình trạng bất cập trong công tác quản lý đất đai, xây dựng tại địa phương (Bài Chuyện lạ: Người dân “nhường” nhà khang trang cho heo, gà ở Hưng Yên).

* Cách cửa Bắc chợ Bến Thành (P. Bến Thành, Q1) chỉ vài bước chân, phía sau những ngôi nhà cao tầng nguy nga của phố phường sầm uất là các con hẻm ngoằn ngoèo và những căn nhà không thể nhỏ hơn được nữa. Ít ai ngờ trong số những căn hộ “tí hon” ấy lắm lúc lại có cả… bốn thế hệ chen chúc, nhưng tất cả đều an yên với một chốn đi về chẳng thể nhỏ hơn giữa lòng phố thị bon chen (Bài Xóm nhà “siêu nhỏ” giữa trung tâm thành phố).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Cả nhà lâm cảnh hoạn nạn; Vụ dùng súng cướp 200 triệu đồng của ngân hàng tại Vĩnh Long: Người dân trình báo phát hiện dấu vết tên cướp; Vào tù lần thứ ba; Nữ y tá thích “nổ” lãnh 17 năm tù; Chợ 6 tỷ đồng bỏ hoang, dân ra đường bán; Nghệ sĩ Khánh Nam đột ngột qua đời: Thí sinh Sao nối ngôi nhí sẽ ra sao?; Bắt người nước ngoài vận chuyển 24.000 viên ma túy; Huấn luyện viên Mai Đức Chung gạch tên “trò cưng” Đặng Văn Lâm; Gã nhân viên côn đồ; Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tài sản; Truy tìm nhóm thanh niên đại náo trung tâm y tế huyện; Nhiều người dùng hồ sơ giả để vay tiền của Prudential; Sự thật về vụ án mạng tại quán karaoke Huy Hoàng; Án chung thân cho kẻ giết người; Đối mặt với căng thẳng leo thang: Hàn Quốc gồng sức tăng cường an ninh cho Olympic…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang