Nội dung chính báo CATP ngày 22-3-2016

Thứ Hai, 21/03/2016 20:34  | Ban Biên tập

|

(CAO) Với không gian riêng biệt như phòng khách sạn, giá lại bình dân, cà phê phim dành cho hai người đang thực sự “hốt” khách và nở rộ nhiều nơi tại TPHCM. Dưới ánh sáng lờ mờ từ màn hình, các cặp đôi thoải mái “tâm sự” mà chẳng sợ ai làm phiền. Kiểu “chiều lòng thượng đế” này đã dẫn đến không ít hệ lụy khó lường (Bài Cà phê phim cặp đôi: Chốn mặc sức “tâm sự”?).

Những năm gần đây khi thông tin bùng nổ, việc mua bán, trao đổi hàng hóa trên mạng diễn ra khá phổ biến. Nhiều ngành nghề đã hình thành, trong đó có “shipper” (người giao hàng). Công việc này khá nhàn hạ, phù hợp với các đối tượng là sinh viên, xe ôm, người nội trợ… nhằm kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Từ đó, không ít kẻ xấu đã lợi dụng sự sơ hở, bất cẩn của người giao hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền các “shipper” một cách tinh vi (Bài Giăng bẫy bắt “cô chủ”).

Mới 18 tuổi đã vướng vào chuyện yêu đương, khi bị người mẹ ngăn cấm, bất hiếu tử nhẫn tâm bỏ thuốc chuột đầu độc đấng sinh thành. Dù thảm án chưa xảy ra nhưng vụ án gây xôn xao dư luận địa phương khiến người trong cuộc, nhất là các bậc phụ huynh, thêm bài học kinh nghiệm về việc giáo dục con trẻ trong thời đại thông tin mạng bùng nổ như hiện nay (Bài Nỗi đau người mẹ).

Nhiều vụ cháy nổ xảy ra gần đây gây thiệt hại nặng về người và của đã gióng lên hồi chuông báo động về mức độ nguy hiểm từ những vựa thu mua phế liệu trên địa bàn TPHCM và vùng phụ cận, nhất là khi đang vào cao điểm mùa khô. Người dân sống trong khu vực luôn nơm nớp lo “bom” và “dây cháy chậm” ngang nhiên tồn tại trong lòng phố với những mối họa khó lường (Bài Hiểm họa cháy nổ từ các vựa thu mua phế liệu).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mẹ bị xơ gan chỉ mong con được đi học; Cô gái khuất phục kẻ cướp có kim tiêm; Hiểm họa cháy nổ từ các vựa phế liệu; Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Tài công chính không có mặt khi tàu gặp nạn; Bắt kẻ vận chuyển 5 bánh heroin; Gã bảo vệ ma mãnh; 10 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng ở miền Tây: Phát hiện nhiều, thu hồi ít; Băng trộm gần 300 lượng vàng lãnh án; Phá 2 sòng đỏ đen; Ngộ độc sau tiệc cưới; Cháy chợ, thiệt hại hàng tỷ đồng; Một hiệu phó tự tử tại phòng làm việc; Cướp giật táo tợn; Tập huấn cho 100 luật sư tư vấn miễn phí; Bị chồng đoạt mạng vì mê bài bạc; Hồn sách - hồn người; đêm nhạc Mong manh tình về; Nhà hát kịch Việt Nam đưa Hamlet đến Singapore: Tạo dấu ấn với khán giả ngoại; Bắt nhóm côn đồ chém rụng tay nạn nhân; Cảnh báo về bệnh viêm não mô cầu và phế cầu; Nóng vụ Trung Quốc thuê cảng chiến lược của Úc; Indonesia có thể kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế…

Bình luận (0)

Lên đầu trang