Một ngư dân tri ân Báo Công an TP.HCM và các nhà từ thiện

Chủ Nhật, 06/03/2016 08:41  | Lê Long

|

(CAO) Báo Công an TP.HCM ngày 09-09-2015 có đăng bài “Đau lòng một ngư dân mất đi ước mơ bám biển". Nội dung của bài báo kể về hoàn cảnh của anh Võ Minh Dũng (SN 1992, trú tại thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận) làm nghề biển bằng thúng chai, hoàn cảnh gia đình ngư dân nghèo.

Một hôm trên đường đi thăm người thân, anh bị tai nạn do một người chạy xe máy tông vào, gia đình đưa đi cấp cứu, nằm viện mấy tháng, cứu sống nhưng bị liệt, ngồi xe lăn suốt mấy năm nay.

Mọi sinh hoạt cá nhân cha mẹ phải giúp đỡ. Bệnh viện cho biết, cần phải mổ nhiều lần thì anh mới có thể tự vận động, lao động được. Gia đình nghèo, ước mơ bám biển của chàng thanh niên như tan biến.

Anh Võ Minh Dũng

Sau khi báo đăng, có mạnh thường quân gọi điện đến nhà giúp đỡ một số tiền. Có ân nhân dấu tên đã tìm về địa phương đưa anh và người mẹ vào Trung Tâm Chỉnh hình phục hồi chức năng (TP.HCM) phẫu thuật, điều trị trong 4 tháng.

Khi gia đình hỏi về viện phí thì bệnh viện nói là đã có người lo. Gia đình anh Dũng cũng không cho biết tên ân nhân, tổ chức nào đã giúp đỡ.

Trước đây, khi chưa phẩu thuật, anh Dũng không đứng dây được, phải ngồi xe lăn. Hiện anh đã đứng lên được, có thể vịn tay di chuyển từng bước chân chậm rãi. Theo lời dặn của bác sĩ, anh đang tập trị liệu để có thể đi lại.

Gia đình cha mẹ anh Võ Minh Dũng hết sức vui mừng, cảm động trước sự giúp đỡ này. Họ không biết nói gì hơn là xin thông qua Báo Công an TP.HCM gởi lời tri ân đến Báo, các ân nhân, nhà hảo tâm. Đồng thời cảm ơn các bác sĩ Đức, bác sĩ Vinh, các điều dưỡng viên của Trung Tâm Chỉnh hình phục hồi chức năng TP.HCM đã giúp đỡ cho họ .

Bình luận (0)

Lên đầu trang