Ngư dân bị phỏng gas trên tàu gửi lời tri ân đến Báo Công an TP.HCM và Mạnh thường quân

Thứ Bảy, 23/01/2016 07:39  | Lê Long

|

(CAO) Gia đình anh Hải gởi lời cảm ơn báo Công an TP.HCM, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ anh vượt qua bệnh cảnh khó khăn.

Sau bài viết "Lời cầu cứu của gia đình một ngư dân trong vụ nổ bình ga trên biển" đăng trên Báo Công an TP.HCM, đã có nhiều mạnh thường quân đến chung tay giúp đỡ gia đình ngư dân này.

Theo đó, ngư dân Bùi Văn Hải (cư ngụ tại Kp 2,phường Phước Lộc, La Gi,Bình Thuận) trong lúc đi làm thuê trên tàu cá ngoài biển khơi, chẳng may bình gas trên tàu bị nổ, tàu cháy rồi chìm. Các ngư dân trên tàu đều bị phỏng. May nhờ các tàu thuyền gần đó cứu vớt kịp đưa vào bờ.

Sau khi báo đăng, đã có rất nhiều người hảo tâm khắp mọi nơi đóng góp giúp đỡ gia đình anh, của ít lòng nhiều.

Trong đó, anh Hải bị bỏng nặng nhất, được điều trị tại BV Chợ Rẫy. Nhưng nhà anh rất nghèo, phải vay mượn tiền để trả viện phí. Anh Hải có vợ, 4 con, vợ anh cũng đi làm thuê phơi mực. Anh chị sống trong căn nhà thuê khoáng 16 m2, thấp bé, nóng nực.

Sau khi báo đăng, đã có rất nhiều người hảo tâm khắp mọi nơi đóng góp giúp đỡ gia đình anh, của ít lòng nhiều. Có những nhà hảo tâm hữu danh cũng như vô danh trong, ngoài nước điện thăm hỏi, gởi tiền giúp đỡ, nhiều nhất là anh chị em thanh niên ở La Gi-Hàm Tân.

Đặc biệt, nhóm từ thiện Bồ Đề Tâm ở Cali.USA đã đóng góp gởi về 600 USD giúp anh Hải.

Tổng cộng số tiền anh Hải được trợ giúp sau khi báo đăng bài được khoảng 50 triệu đồng. Giúp vợ anh Hải trả được tiền đã vay mượn, còn lại uống thuốc đến lành bệnh và có chút ít vốn làm ăn.

Hiện các vết bỏng trên người anh Hải đã khô, đi lại dễ dàng tuy sức khỏe còn yếu.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang