Mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân ngạt khí lò vôi

Thứ Ba, 05/01/2016 10:51  | Thái Thanh

|

(CAO) Chiều ngày 4-1-2015, được sự ủy quyền của báo CAND và Công ty võng xếp Duy Lợi, đại diện phòng công tác chính trị Công an Thanh Hóa và Công an huyện Nông Cống đã trao tổng số tiền 9 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ngạt khí lò vôi tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống chiều ngày 1-1-2016.

Có mặt tại gia đình 2 nạn nhân Lê Văn Tân (SN 1972) và Lê Gia Cường (SN 1986 đều ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống), chúng tôi đều cảm nhận được không khí đau thương, tang tóc bao trùm lên 2 ngôi nhà nhà này.

2 nạn nhân Tân và Cường đều là những lao động làm thuê cho các lò vôi trên địa bàn xã Hoàng Giang.

Khi vụ tai nạn xảy ra đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu giúp người bị nạn nên đã bị ngạt khí và tử vong.

Vợ nạn nhân Lê Văn Tân đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan cũng chưa kịp về chịu tang chồng. Hiện ở nhà duy nhất chỉ có 2 đứa trẻ con quấn vành tang trắng. Còn vợ nạn nhân Lê Gia Cường thì ôm 2 con ngất lên, ngất xuống và không kìm nổi nỗi đau mất mát quá lớn.

Đau thương và ảm đạm nhất vẫn là gia đình nạn nhân Lê Văn Thong, Chủ lò vôi ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống.

Trong căn nhà trống tuềnh toàng, anh Lê Chí Liệu (em trai bà Lê Thị Nguyên là vợ ông Thong và cũng là nạn nhân may mắn còn sống sót của vụ tai nạn hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh) nghẹn ngào nói: “Anh chị tôi nghèo khổ quá, không có tiền nuôi các con ăn học. Vay mượn anh em trong nhà được hơn 100 triệu đồng để đầu tư vào cái lò vôi này mới được mấy tháng, ai ngờ lại chết thảm thương như thế này".

đại diện phòng công tác chính trị và Công an huyện Nông Cống trao tiền của báo CAND cho gia đình các nạn nhân

"Chị gái tôi may mắn còn sống sót bây giờ cũng đang dần hồi tỉnh nhưng tinh thần hoảng loạn, lúc nhớ lúc quên. Đau đớn nhất là 2 cháu tôi Lê Thị Nga làm ngoài Hà Nội vừa về nghỉ lễ Tết Dương lịch và Lê Thị Mai đang mang thai tháng thứ 5, là giáo viên tiểu học, chồng mới đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc khi thấy bố gặp nạn đã nhảy xuống cứu bố ai ngờ lại chết thảm thương như thế này”, anh Lê Chí Liệu nói.

Để chia sẻ và giúp đỡ gia đình các nạn nhân với bớt phần nào nỗi đau thương, mất mát, báo CAND và Công ty võng xếp Duy Lợi đã trích kinh phí từ thiện ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng/1 nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang