Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 09-06-2020

Thứ Hai, 08/06/2020 21:42  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 09-06-2020.

* Với thủ đoạn dùng các trang mạng kết bạn làm quen, giả danh quân nhân Mỹ gửi tặng quà có giá trị lớn để gửi về Việt Nam rủ đầu tư, góp vốn kinh doanh tại nước ngoài, nhóm người Nigeria đã câu kết với các đối tượng người Việt Nam lừa đảo để chiếm đoạt số tiền “khủng” của nhiều người trong nước. Công an Thừa Thiên – Huế và các đơn vị Bộ CA, CATPHCM đã xuất sắc phá án, bắt giữ tội phạm. (Bài Nhóm tội phạm xuyên quốc gia lừa đảo hơn 120 tỷ đồng).

* Trước tình hình tội phạm ma túy có dấu hiệu phức tạp trở lại trong thời gian gần đây tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã đã đồng loạt ra quân, tổng kiểm tra hành chính. Qua đó, lực lượng phát hiện hàng loạt vụ tàng trữ, sử dụng “cái chết trắng” cùng những hoạt động tệ nạn như mại dâm, cờ bạc và các loại tội phạm nguy hiểm khác… (Bài Đêm trắng tổng kiểm tra tội phạm).

* Thời gian qua, lực lượng công an phát hiện thủ đoạn mới của các đối tượng phạm tội nhằm chiếm đoạt tài sản của người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ. Thủ đoạn chúng sử dụng là đóng giả người Việt Nam ở nước ngoài mua hàng qua mạng với số lượng lớn, giá trị tài sản cao từ những người kinh doanh trong nước rồi đánh cắp mật khẩu OTP (giao dịch 1 lần) để chiếm đoạt tiền. (Bài Chiêu lừa mới nhắm vào người bán hàng trực tuyến).

* Bên cạnh những vỏ bọc hào nhoáng, thường xuyên tổ chức trao giải thưởng “khủng”, nhiều kẻ bán hàng đa cấp còn nghĩ ra rất nhiều chiêu trò mới để lôi kéo, dụ dỗ các cộng tác viên vào đường dây đa cấp. Không ít phụ nữ vì nhẹ dạ đã sập bẫy và rơi vào cảnh tan cửa nát nhà do “ôm” hàng, nhưng chỉ cần phản ánh hay lên tiếng tố cáo thì lập tức họ bị “dằn mặt” khiến nhiều người đành “ngậm đắng nuốt cay”, không biết bấu víu vào đâu để kêu cứu. (Bài Đủ chiêu trò từ “đa cấp” mỹ phẩm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Điều tra nghi vấn nhà người dân bị phóng hỏa; Truy bắt đối tượng lừa đảo; Hai kẻ chuyên “khoắng” kính ôtô; Chủ quán nhậu bị chém tử vong; Phá tụ điểm lắc tài xỉu; Hai cha con chết bất thường dưới giếng hoang; Nhận hối lộ 500 triệu, cựu qua Sở giúp doanh nghiệp nhập lậu phế liệu; Từ nghiện ma túy đến cướp giật; Những cây di sản Việt Nam ở Trường Sa; Câu chuyện cảm động về người phụ nữ hơn 16 năm nuôi con do chủ bỏ đi; Khám phá sòng bạc di động trong rừng tràm; Viết tiếp bài “Vụ đại náo tại quán ốc ở Bình Tân”: Đầu thú sẽ là lựa chọn thích hợp; Bắt đối tượng vận chuyển gần 3kg ma túy; Con nghiện có 4 tiền án; Đãi sinh nhận bằng “hàng trắng”; Điều tra vụ trộm hơn 2,5 tỷ đồng; 14 “quái xế” tông người chờ đèn đỏ ở hồ Gươm; Triệt phá nhóm đối tượng nghiện ma túy trộm cắp xe; Cục Điều tra hình sự - Bộ Quốc phòng vào cuộc truy bắt kẻ giết người vượt ngục; Bình Phước: hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang