Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-11-2020

Thứ Ba, 17/11/2020 22:04  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-11-2020

* Mặc dù chưa được luật pháp cho phép sử dụng nhưng các loại thuốc lá thế hệ mới đang được bày bán tràn lan trên mạng xã hội tại Việt Nam. Tuy loại thuốc lá này chứa nhiều độc tố gây hại đến sức khỏe, nhưng lại được giới trẻ lạm dụng quá mức và đang có chiều hướng gia tăng. Theo nhiều chuyên gia, không nên sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh loại thuốc lá thế hệ mới này. (Bài Giới trẻ lạm dụng thuốc lá thế hệ mới ngày càng gia tăng).

* Không đồng ý cho con gái là Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) sống với Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, H. Long Hồ, Vĩnh Long) nên người mẹ thuê một nhóm thanh niên từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến quán cà phê ven Quốc lộ 53 khống chế đưa lên ôtô. Thấy vậy, Giao xông vào “giải cứu” vợ khiến 2 người thương vong. Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ 2 đối tượng và mời những người liên quan để điều tra. (Bài Tạm giữ hình sự nhóm bắt cóc nữ chủ quán cà phê).

* Ngày 17-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Thắng (SN 1970, trú Q.Phú Nhuận) và Trần Kiều Hưng (SN 1972, ngụ TPHCM) về hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Trước đó, khi một trong hai đối tượng giới thiệu là người của “Cục quản lý kinh tế Văn phòng Thủ tướng” thì bị mời về trụ sở làm việc và đã lộ chân tướng. (Bài Khởi tố đối tượng “nổ” là người của Văn phòng Thủ tướng).

* Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản TPHCM, dư nợ tín dụng bất động sản trong 9 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn thành phố đã tăng 5,9% so với cuối năm 2019 và nợ xấu của các doanh nghiệp bất động sản chiếm 2,7% tổng dư nợ bất động sản. Mức tăng này vẫn còn trong ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, có khả năng một số khoản vay tín dụng bất động sản có nguy cơ chuyển thành nợ xấu, trong đó có cả nguồn vốn đầu tư trái phiếu bất động sản của các tổ chức tín dụng và cá nhân. (Bài Tiềm ẩn rủi ro dư nợ tín dụng và nợ xấu bất động sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam; Làm giả CMND để thuê khách sạn… trộm tài sản; 4 năm tù cho người con bạo hành mẹ già; Nhập hội đua xe, nhóm thanh niên lãnh án; Gần 300kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc; Đâm chết đối phương vì mâu thuẫn lúc đi xăm mình; Trổ nóc “dọn” tiệm bạc; Điều tra vụ nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh; Bệnh Whimore gia tăng mùa mưa lũ ở miền Trung; Hình sự Đặc nhiệm bắt 2 vụ giật túi xách; Rơi từ tầng cao chung cư, một cụ bà tử vong; Quản lý nhà nghỉ bán ma túy; Phát hiện thêm 2 vụ khai thác gỗ; Đà Lạt: Hơn 800m2 rừng thông ngay gần phòng làm việc của Trưởng ban quản lý rừng bị lấn chiếm; Băng chuyên đòi tiền “bảo kê” xe tải sa lưới; Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra; Vụ “Xác chết trong ngôi nhà hoang” ở Cà Mau: Nghi can treo cổ tự tử; Tên lửa đẩy Vega của châu Âu gặp sự cố khi đưa vệ tinh lên quỹ đạo; Henry Kissinger cảnh báo nguy cơ xung đột: Nếu Washington – Bắc Kinh không tìm ra lĩnh vực hợp tác; Nếm “trái đắng” từ cơn số lan đột biến…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang