Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-09-2020

Thứ Sáu, 18/09/2020 20:19  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-09-2020

* Với người lính cảnh vệ, chỉ đến khi máy bay chở các nguyên thủ cất cánh rời sân bay thì họ mới hoàn thành nhiệm vụ và trọng trách nặng nề mà cấp trên giao phó. Công việc đảm bảo an ninh cho các lãnh đạo quốc tế vì thế không kém phần gian nan... (Bài Nhiệm vụ thầm lặng của người lính cảnh vệ).

* Qua công tác quản lý địa bàn, trinh sát phát hiện đường dây vận chuyển lượng lớn ma túy lớn từ biên giới Việt Nam - Lào về Nghệ An tập kết, sau đó móc nối với các đầu nậu đưa “hàng” ra Bắc tiêu thụ. Trong số này, Lê Văn Hùng (SN 1990) là “mắt xích” quan trọng. Với vẻ ngoài thư sinh, mỗi lần vận chuyển ma túy, hắn thường giả vờ lên thăm cha ở vùng cao, nhưng thủ đoạn ma mãnh ấy không thể qua mắt các trinh sát dày dạn kinh nghiệm... (Bài Chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy của hai gã bạn tù).

* Bước sang tháng 8 âm lịch, nước từ thượng nguồn đổ về các cánh đồng ở miền Tây Nam bộ mang theo phù sa và nhiều tôm cá. Đầu mùa nước nổi là thời điểm thuận lợi để các loài thủy sản sinh sôi, nảy nở thì cũng là lúc nạn đánh bắt tận diệt: cào điện, xuyệt điện, dớn... hoành hành. Tình trạng trên đã làm cho các loài thủy sản ngày càng cạn kiệt, khiến đời sống người dân vùng lũ thêm khó khăn (Bài Miền Tây: Lũ về, đánh bắt tận diệt hoành hành).

* Cảnh sát New Albany, bang Indiana (Mỹ) nhận được cú điện thoại khẩn cấp từ một trường tiểu học trong thành phố. Ban giám hiệu thông báo một học sinh đã kể với giáo viên tư vấn tâm lý rằng em chứng kiến cảnh cha mẹ đánh nhau trong tầng hầm nhà mình, khi mẹ ngã xuống đất, cha cô bé liền nhảy lên dùng chân giẫm đạp liên tục lên người mẹ cho đến khi bà bất động. Từ thông tin này, cảnh sát đã lần ra người chồng nhẫn tâm sát hại vợ sau đó giấu xác phi tang (Bài Màn kịch tồi sau khi giẫm chết vợ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tạm giữ 4 đối tượng chuyên đòi tiền bảo kê; Bác đề xuất miễn tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước; Công an Q.Bình Tân: Truy xét nhanh nhóm đối tượng giết người; Tìm nạn nhân của Tập đoàn Thời gian vàng; Bắt 8 đối tượng giả lãnh đạo công ty xổ số để lừa đảo; Truy tìm nghi can liên quan đến vụ trộm tiền tỷ; Bắt hai phụ nữ làm giả sổ đỏ lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng; Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Tiền Giang; Bắt phó giám đốc đánh gãy mũi công nhân; Chuyện hàng tuần: Chủ động vẫn hơn; Bắt chủ tiệm photocoppy cho vay nặng lãi; Filip Nguyễn cùng đội nhà đại thắng tại UEFA Europa League; Vòng 2 Premier League, Chelsea - Liverpool: Cần thời gian cho các tân binh của The Blues; Mỹ tìm cách ép Nga nhượng bộ Hiệp ước vũ khí hạt nhân...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang