Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-02-2019

Thứ Năm, 21/02/2019 19:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-02-2019.

* Bực tức chủ nợ cho vay “cắt cổ”, còn đòi lấy lãi trước, Nguyễn Văn Khải (SN 1972, ngụ thôn 4, xã Đa Kia, H. Bù Gia Mập, Bình Phước) đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản rồi mang xác đem giấu. Để che đậy tội ác, hung thủ mò đến nơi giấu xác, dùng 5 lít dầu “hỏa thiêu” để phi tang. Bị tòa cấp sơ thẩm tuyên án tử về hai tội giết người và cướp tài sản, Khải kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tất cả đã quá muộn. (Bài Lãnh án tử vì “xử” chủ nợ, đốt xác phi tang).

* Dù chỉ là chuyện nhỏ nhặt như nhắc lại xích mích cũ hoặc mâu thuẫn trong lúc lùi xe, nhưng do đã có hơi men trong người, các đối tượng không giữ được bình tĩnh, lao vào ẩu đả. Hậu quả, người nhập viện, kẻ “bóc lịch” trong tù! Hối hận về hành vi của mình, cả hai đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt... (Bài Tàn phá tương lai vì “ma men” đưa lối).

* Là khu vực có lượng người ra vào khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân đông đúc, trong khi người đi thăm nuôi thường mang theo nhiều tài sản, đồ đạc lỉnh kỉnh và có tâm lý lo lắng, mệt mỏi, chủ quan, nhẹ dạ cả tin, bệnh viện là nơi lý tưởng để các đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp, lừa đảo. Người dân cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn tinh vi xảo quyệt của các đối tượng... (Bài Báo động trộm cắp ở bệnh viện: Sơ hở là mất!).

* Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước và sau tết Nguyên đán 2019, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt nhiều băng nhóm sử dụng súng để gây án. Qua điều tra bước đầu, các băng nhóm này liên quan đến mua bán, tàng trữ ma túy, cho vay nặng lãi và bắt người trái pháp luật. Khi bị công an phát hiện hoặc truy bắt, bọn chúng sẵn sàng dùng súng chống trả hòng tẩu thoát. (Bài Phá nhiều băng giang hồ sử dụng súng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thủ quỹ ngân hàng chiếm đoạt 4,6 tỷ đồng; Làm giả giấy tờ để hàng chục trường hợp thi hộ tiếng Anh; Vợ chồng khiếm thính uống thuốc diệt cỏ tự tử; Phát hiện thêm thi thể tại hiện trường người đàn ông tự sát bằng súng; Cách xử trí các loại bệnh do nắng nóng gây ra; Những làng nghề một thời nức tiếng - Kỳ cuối: Người may long bào còn lại ở Bình Minh; Nhiều cán bộ ở Đồng Nai vi phạm pháp luật; Tăng cường chất lượng sản phẩm cá tra để mở rộng thị trường; Lên cơn nghiện ma túy rượt chém bố mẹ; Những chuyện tình đẹp như cổ tích giữa người lính và các sơn nữ; Nga cảnh báo Mỹ về leo thang tên lửa hạt nhân; Nhóm khủng bố bắt cóc tống tiền Abu Sayyaf: Dọa chặt đầu con tin người Malaysia và Indonesia; “Nữ quái” 3 lần đột nhập một nhà dân trộm tài sản; Bị lừa hàng tỷ đồng vì “chạy” cho con vào ngành công an; Cứu sống trẻ em bị mũi tên đâm vào ngực; Tàu cao tốc Vũng Tàu – Côn Đảo chở 500 khách gặp sự cố ngoài biển; Bắt hai tên cướp hơn 240 triệu đồng và vàng trên phố...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang