Sạt lở nghiêm trọng, người dân phải dựng cột, căng dây cảnh báo

Thứ Năm, 21/02/2019 08:53  | Hồng Nam

|

(CAO) Triều cường kết hợp với mưa lớn trái mùa trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã cuốn trôi hơn 50m đê bao liên xã dọc sông Cái Cao đoạn đi qua ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đe dọa trực tiếp đến hơn 50ha đất trồng lúa và hoa màu của người dân..

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 20/2, tuyến đê bao kết hợp đường giao thông cặp sông Cái Cao này dài trên 4km nối liền các ấp của xã Phú Đức và thị trấn Long Hồ có nguy cơ đứt đoạn ở ấp Phú Thạnh do một đoạn dài trên 50m đã bị sạt lở, ăn sâu vào gần 2m đến cổng nhà dân.

Để tránh nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm, người dân đã dựng cây, căng dây, cột bịch ni-lông và ghi bảng cảnh báo ở khu vực sạt lở này.

Ông Lê Văn Thông (ngụ ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức) đang đứng trước nguy cơ mất đường vào nhà vì điểm sạt lở này gần đến cổng nhà, cho biết: “Tuyến đường này nứt từ đêm 1/1 rồi nó sạt xuống luôn tới bữa nay luôn, mong chính quyền địa phương sớm khắc phục cho người dân đi lại tới lui cho thuận tiện hơn. Tui thấy chỗ này sạt lở quá trời nên mới căng dây cho người dân đi qua lại để họ biết mà tránh, chứ té xuống đây cũng hơi nguy hiểm”.

Bà Nguyễn Thị Năm (ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức) nhà kè bên cũng đang lo lắng mất nhà vào miệng “hà bá” bức xúc tiếp lời: “Chỗ này nứt trước Tết, tui có báo với chính quyền rồi mà chưa thấy sửa chữa gì hết, người dân ở đây đi sợ té nên mới lấy đồ rào lạii, mấy vết nứt còn đang nứt nè, ngày thấy càng rộng ra hơn nữa, sợ nó lún sâu nữa, nhờ chính quyền sửa chữa giùm để người dân đi lại thuận tiện và bảo vệ tài sản của tui”.

Ông Thông đang chỉ đoạn sạt lở trước nhà mình
Hằng ngày đoạn sông này có nhiều sà lan có trọng tải lớn đi qua
Bà Năm cùng chung tâm trạng lo sợ khi nào nhà mình bị “hà bá” nuốt
Nếu chính quyền không sớm khắc phục thì nguy cơ đứt đoạn tuyến đường này là rất cao
Người dân dùng dây cột rào đường và ghi bảng thông báo cho mọi người qua lại chú ý
Mặt đường ở khu vực này có nhiều vết nứt to, trải dài nguy cơ sạt lở tiếp là rất cao

Theo quan sát, mặt đường ở khu vực sạt lở này có chỗ chỉ còn khoảng 5 tấc và đang có nhiều vết nứt trải dài có nguy cơ lớn sẽ tiếp tục sạt lở. Đe dọa trực tiếp đến hàng chục ha đất trồng lúa, cây ăn trái và hoa màu của hàng trăm hộ dân nơi này.

Do điểm sạt lở này nằm ngay khúc cong của sông Cái Cao, hằng ngày có rất nhiều sà lan trọng tải lớn lưu thông qua đây nên nguy cơ đứt đoạn tuyến đường liên xã ở khu vực này là rất cao.

Ông Võ Thành Thuận, Phó trưởng ấp Phú Thạnh, xã Phú Đức nói thêm: “Tuyến đê bao này bảo vệ ba mươi mấy ha ruộng của người dân, tuyến đường này lở vầy rồi, nếu mà bứt luôn nước sẽ tràn vô làm hư hại mùa màng, lúa thóc của người dân. Giờ yêu cầu chính quyền các cấp sớm hỗ trợ sửa chữa tuyến đường này càng sớm càng tốt để bảo vệ vụ lúa đang tiến hành thu hoạch ở đây”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang