Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-05-2020

Thứ Hai, 25/05/2020 20:53  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-05-2020.

* Thủ đoạn giả danh Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo chuyển tiền diễn ra trong nhiều năm nay, cơ quan công an đã nhiều lần khuyến cáo nhưng một số người nhẹ dạ cả tin vẫn trở thành nạn nhân của chúng. Điều đáng nói, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ lừa đảo bằng kỹ thuật số diễn ra cho thấy loại tội phạm này đang bùng phát ngày một lan rộng. (Bài Thêm nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo công nghệ cao).

* Tích cóp được ít tiền, người dân TP.Hồ CHí Minh đã đầu tư vào đất nền các vùng ngoại thành để kiếm lời hoặc xây nhà ở. Thế nhưng, nhiều người phải “ngậm trái đắng” khi mua đất của một số công ty tự ý phân lô, trong khi nền đất thực thì… không có. Trong khi đó, số tiền họ bỏ ra không hề nhỏ nhưng chỉ nhận sự trì hoãn của bên bán khi yêu cầu được giải quyết. (Bài Nguy cơ trắng tay vì mua phải đất “vịt trời”).

* Sau nhiều ngày theo dõi, lúc 17 giờ 30 ngày 22-5, lực lượng cảnh sát ma túy CATP Biên Hòa (Đồng Nai) lần lượt bắt giữ 3 đối tượng mua bán ma túy. Nhóm này hoạt động rất tinh vi, mua và bán ma túy đều nấp dưới vỏ bọc là tài xế GrabBike. Ngoài ra, chúng thường xuyên thay đổi số điện thoại nhằm tránh sự theo dõi của công an và chủ yếu liên lạc bằng mạng xã hội. (Bài Bắt nhóm đối tượng mua ma túy từ TPHCM về Biên Hòa tiêu thụ).

* Do nắng nóng kéo dài, những ngày gần đây các địa phương liên tiếp xảy ra chết đuối. Nạn nhân phần lớn là các em trong độ tuổi học sinh trốn gia đình ra kênh, sông, biển tắm dẫn đến thiệt mạng. Những cái chết đau lòng này thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh tăng cường quản lý, nhắc nhở con em mình để tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra. (Bài Liên tiếp xảy ra chết đuối mùa nắng nóng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xét xử băng nhóm giang hồ lộng hành tại Tiền Giang; Bị khởi tố vì nhặt được súng đem bán; Tên trộm có nhiều tiền án; Hai kẻ giật dọc sa lưới; Ra tù lại rủ nhau đi trộm; Tạm giữ 4 container đàn piano cũ nhập khẩu; Người dân giao nộp 168 khẩu súng, 1.037 viên đạn; Điều tra vụ xác công nhân trong cốp ôtô; Bản án cho nữ giúp việc bán ma túy; Hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 16 ôtô lãnh án; Hồng Kông: Người dân xuống đường phản đối Dự luật an ninh; Đánh cá ở vùng biển nước ngoài, 2 chủ tàu bị phạt 1,7 tỷ đồng; Gia tăng tai nạn lao động; Mở tiệc ma túy trong lúc cấm hoạt động karaoke; Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông: Khẩn trương giải phóng mặt bằng phục vụ thi công; Sai phạm tại Petroland: Chiêu thức “rút ruột” 50 tỷ đồng; Trộm tổ yến chuyên nghiệp; Sát hại bạn nhậu rồi ra đầu thú; Sát hại em trai vì can ngăn; Triều Tiên: Sẽ triển khai tàu ngầm mới và phóng thử tên lửa?; Nhà máy chế biến súc sản 116 tỷ đồng bỏ hoang vì… thiếu đầu ra; Vụ người bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân Covid-19: Đề nghị xử lý cá nhân, tập thể liên quan…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang