"Thần chết" chực chờ người đi đường

Chủ Nhật, 10/01/2016 11:42  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều năm qua, hàng nghìn người dân ở xã Duy Phước và Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vẫn qua lại trên cầu Máng bất chấp nguy hiểm luôn rình rập. Có trường hợp người dân bị rơi xuống dòng sông chạy xiết dẫn đến những cái chết thương tâm.

Cầu Máng được xây dựng năm 1993, dài hơn 500m, rộng gần 1,5m bắt qua một nhánh con sông Thu Bồn là đường dẫn nước phục vụ nông nghiệp cho hàng trăm hecta hoa màu của người dân hai xã trên. Do thấy thuận lợi trong việc đi qua lại, làm việc ở TP.Hội An và các xã lân cận nên người dân sử dụng để di chuyển.

Nhiều tấm đanh bê tông nhô lên trên mặt cầu gây nguy hiểm cho người qua lại

Ông Huỳnh Tấn Lạc (50 tuổi), nhà ở gần cầu Máng cho biết: “Do khắc phục, sửa chữa các tấm bê tông bị nứt, vở trên mặt cầu máng lại nên xuất hiện nhiều tấm đanh ô vuông nhô lên khoảng 0,5cm dẫn đến khi người dân điều khiển xe máy chạy qua cầu, do gầm xe thấp va chạm với những tấm đanh nay dẫn đến lạc tay lái té ngã rơi xuống sông. Ngoài ra, cầu máng chưa có lan can và hệ thống dây cáp bảo vệ mỗi khi người dân chạy xe máy qua cầu nên nguy hiểm rình rập”.

Còn chị Lê Thị Lệ ( 49 tuổi) thì cho hay: "Trong vòng hơn 6 năm qua, có 7 người bỏ mạng khi qua cây cầu này. Mới đây, chị Nguyễn Thị Lan (28 tuổi), trú thôn Thuận Hòa Thuận, xã Duy Phước chở theo hai con nhỏ chạy qua cầu máng, do gầm xe máy va chạm ô vuông tấm đanh làm chị Lan lạc tay lái nên ba mẹ con và xe máy rơi xuống dòng sông chạy xiết. Sau đó, người dân ở gần cầu máng phát hiện cứu sống được hai con nhỏ, còn chị Lan tử vong”.

Ông Lạc chỉ nơi vừa xảy ra vụ ngã xe xuống sông tử vong

Có thời điểm, lưu lượng người qua lại quá đông nên xảy ra tình trạng hối thúc, chạy xe vội vã nên dễ xảy ra tai nạn, được xây dựng 15 năm nên nhiều bộ phận cầu Máng bị xuống cấp trầm trọng. Biết là nguy hiểm nhưng người dân không muốn đi đường vòng nên hằng ngày hàng trăm lượt người dân vẫn lưu thông qua lại.

Ông Lê Quốc Long, tổ trưởng thôn Triều Châu, xã Duy Phước cho biết: “Dù chính quyền có tuyên truyền nhắc nhở nhưng người dân vẫn có tình lưu thông và hầu như năm nào cũng có người gặp nạn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang