Thuê bao Vinaphone bị sự cố mạng, khách hàng bức xúc

Thứ Hai, 19/03/2018 16:08

|

(CAO) Vinaphone trả sau là hình thức thanh toán cước dịch vụ Vinaphone theo từng tháng, được quảng cáo với những gói ưu đãi hấp dẫn thích hợp cho khách hàng có nhu cầu liên lạc thường xuyên. Tuy nhiên, gần đây, nhiều khách hàng gói cước này “than trời” vì cho rằng nhà mạng này làm ăn tắc trách (?).

Sáng 19-3, nhiều thuê bao di động trả sau của nhà mạng Vinaphone bỗng dưng bị nhà mạng này cắt liên lạc hai chiều dù chưa đến kỳ hạn thanh toán cước. Nhiều người dùng cho biết thông thường đến ngày mai (20-3) mới tới hạn thanh toán nợ cước tháng, nhưng mới sáng hôm nay (19-3) đã bị cắt liên lạc hai chiều, làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của khách hàng.

Nhiều thuê bao của Vinaphone bị sự cố mạng sáng nay khiến khách hàng bức xúc

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, anh Nguyễn Văn N. (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) – một người sử dụng thuê bao trả sau của Vinaphone – bày tỏ sự bức xúc khi sáng nay đã bị lỡ rất nhiều việc vì nhà mạng này bỗng dưng khoá 2 chiều của gọi.

“Tôi có một hợp đồng quan trọng phải kí trong sáng nay, đợi mãi không thấy cuộc gọi, tôi sốt ruột gọi cho khách thì mới tá hỏa là thuê bao mình bị khóa 2 chiều. Hạn đóng phí thuê bao trả sau là ngày 20/3 nhưng mới sáng 19/3 đã không thể liên lạc được, tôi thật không biết xoay xở ra sao khi mọi công việc bị đảo lộn” – anh N. bức xúc.

Còn chị Nguyễn Thị Kim P. (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), là một diễn viên, cũng gặp phải trường hợp tương tự. Do bị nhà mạng khoá 2 chiều thuê bao, chị phải hủy show diễn vì quản lý gọi mãi mà không liên lạc được. “Người ta gọi tôi mà máy cứ báo “thuê bao quý khách vừa gọi đang tạm khóa...”. Hay tin, tôi chạy ra tiệm để sửa điện thoại thì không thấy hư, cuối cùng mới vỡ lẽ ra là do nhà mạng. Thế là mất một show diễn” – chị P. bực dọc.

Để làm rõ vấn đề, sáng cùng ngày phóng viên Báo CATP đã liên tục gọi điện vào số Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone nhưng không thể kết nối được vì số máy này báo bận liên tục. Cứ thế, sau nhiều giờ liền, nhà mạng vẫn “bặt vô âm tín”. Đa phần, khách hàng nghĩ mình là trường hợp duy nhất bị “xui rủi” nên không muốn làm to chuyện. Cũng có khách hàng khác muốn khiếu nại nhưng không thể liên lạc được với điện thoại viên tổng đài.

Thông báo ngày 20 nhưng mới ngày 19, Vinaphone đã khoá 2 chiều cuộc gọi khiến nhiều khách hàng lao đao.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP vào trưa 19-3, một đại diện Vinaphone thừa nhận có “sự cố gián đoạn liên lạc”. Nguyên nhân mà phía nhà đài này đưa ra là do “lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao vào rạng sáng 19-3”. “Sự cố này đã dẫn đến tình trạng một số thuê bao Vinaphone tại TPHCM bị gián đoạn liên lạc. Ngay sau khi phát hiện sự cố, chúng tôi đã nhanh chóng xử lý khắc phục hậu quả, khôi phục liên lạc cho khách hàng. Đây là sự cố ngoài mong muốn”, vị này phân minh và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Trước đây, Báo CATP cũng nhận được phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng thuê bao trả sau của Vinaphone. Như trường hợp của anh Huỳnh Văn H., người đã 3 năm dùng dịch vụ trả sau của Vinaphone, bày tỏ sự không hài lòng về cách tính tiền cước tháng của nhà mạng này.

Theo anh H., thuê bao của anh bình thường được tổng đài thông báo trả phí vào những ngày cuối tháng, cụ thể là ngày 25. Thế nhưng, vào tháng 12-2017, bỗng dưng nhà mạng này tự ý thay đổi thời gian khách hàng phải thanh toán tiền là vào ngày 20 (tức trước 5 ngày).

“Do công việc nhiều, không để ý đến tin nhắn của tổng đài và cứ nghĩ là ngày 25 tôi mới tính. Vậy mà ngày 20 họ đã khoá một một chiều đột xuất, trong khi tháng trước tôi vẫn thanh toán vào ngày 25”, anh H. chia sẻ.

Với tình huống này, anh H. bày tỏ sự bức xúc bởi việc bất nhất về thời gian thanh toán và khoá một chiều bất ngờ như vậy đã khiến công việc của anh bị thiệt hại. “Tôi hỏi nhà mạng nếu như thời gian đó tôi ở trong rừng sâu không liên lạc được với ai thì liệu có ảnh hưởng đến tính mạng không? Lúc đó họ không trả lời được mà chỉ im lặng và… tiếp thu. Khách hàng tin tưởng mới sử dụng dịch vụ nhưng Vinaphone đã nhiều lần làm chúng tôi không hài lòng…” – anh H. nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang