Nội dung chính Báo CATP ngày 13-3-2018: “Đập đá”… phá tương lai

Thứ Hai, 12/03/2018 20:51  | Ban Biên tập

|

Gắn liền với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, “đập đá” dường như đang trở thành trào lưu cuốn phăng người trẻ vào một guồng quay mờ mịt không thấy lối ra. Nguy hiểm hơn, không ít người nghiện ma túy tổng hợp đã trở thành bệnh nhân tâm thần.

* Đá gà “độ” là trò cờ bạc thì không tránh khỏi chuyện gian lận. Đằng sau các trận “huyết chiến” tưởng chừng “5 ăn – 5 thua” ở sới gà “độ” là cả một thế giới… “độ” gà với những “tàng công bí kíp” mà ít ai ngờ tới. Chỉ khi “ván bài được lật ngửa, màn kịch lọc lừa mới được hé lộ. Thêm một cái kết không thể cay đắng hơn cho bên thua cuộc khi liên tục nhận đòn “hồi mã thương” của nhà cái… (Bài Gà “độ” – “độ” gà – kỳ 2: Ai ám hại “thần kê”?).

* Hễ đến kỳ thu hoạch mía, người dân như ngồi trên đống lửa. Dọc quanh các thủ phủ trồng mía thuộc các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và Trà Vinh, các ghe chở mía đậu nối đuôi nhau chờ người mua. Sau những ngày trông ngóng mòn mỏi, nhiều nhà nông đành rơi nước mắt nhìn cây mía khô trở thành củi. Theo những trồng mía lâu năm, hơn 10 năm rồi họ phải đối mặt với thảm cảnh mía… đắng. (Bài Mùa mía… đắng).

* Những gương mặt non choẹt chăm chú dán mắt vào màn hình máy tính, một tay lia chuột, tay còn lại liên tục gõ vào bàn phiếm để tham gia “đánh trận” trong các trò chơi nhập vai như “liên minh huyền thoại”, “phục kích”, “thiên thần và ác quỷ”, “sinh tồn đỉnh cao”… đến bỏ ăn, quên ngủ. Điều đáng nói, dù biết tác hại của việc “cày game” nhưng nhiều thanh niên vẫn bất chấp lao vào các trò chơi ảo. (Bài “Chôn” thanh xuân trong trò chơi ảo)

* Gắn liền với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, “đập đá” dường như đang trở thành trào lưu cuốn phăng người trẻ vào một guồng quay mờ mịt không thấy lối ra. Nguy hiểm hơn, không ít người nghiện ma túy tổng hợp đã trở thành bệnh nhân tâm thần. Trong cơn “ngáo đá”, chẳng những gây trọng án, nhiều đối tượng còn có các hành vi nguy hiểm như bắt cóc, khống chế trẻ em, người già, cố ý gây thương tích, tấn công lực lượng chức năng... (Bài “Đập đá”… phá tương lai).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chơi game rồi “luộc” máy tính tiệm net; Lai kéo tàu cá cùng 9 ngư dân gặp nạn trên biển về đảo Phú Quý; Cứu sống bé gái sơ sinh bị dị tật hở thành bụng hiếm gặp; Truy nã kẻ chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng từ chiêu lừa “chạy việc”; Dân khốn đốn vì cơ sở thu mua cà phê phá sản; “Thiếu gia” lừa lấy 29 chiếc ôtô; Bắt đối tượng móc túi tại Yên Tử; Bình Dương: Thu hút 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong 2 tháng đầu năm 2018; Chém người để cướp xe; Một hành khách nước ngoài đột tử trên chuyến bay đi Pháp; Tưởng niệm 30 năm hải chiến bảo vệ Trường Sa: Ký ức đau thương nhưng anh dũng tự hào; Gã thanh niên say xỉn tông CSGT trọng thương; Giáo viên vừa nghỉ việc trả lại 88 triệu đồng nhặt được; Lãnh đạo Kim Jong Un muốn gì trong cuộc gặp tổng thống Donald Trump?; Đột kích ổ bạc trong rẫy cà phê; Hai vụ lật container trong một ngày…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang