Ý kiến người dân: Lắp đặt lại biển báo cấm tại cầu Trường Đai

Chủ Nhật, 27/12/2015 06:42

|

(CAO) Nhiều tài xế ô tô tỏ ra lúng túng khi lưu thông qua cầu Trường Đai (P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) vào giờ cao điểm vì biển báo cấm được lắp đặt quá gần chân cầu khiến nhiều người không kịp xử lý và đi vào đường cấm.

Cầu Trường Đai nối P.Tân Thới Hiệp (Q.12) và P.13 (Q.Gò Vấp) là một trong những cửa ngõ chính để các phương tiện lưu thông từ Q.12 (TPHCM), tỉnh Bình Dương đổ về Q.Gò Vấp.

Chỉ có xe buýt được lưu thông qua cầu Trường Đai vào giờ cao điểm

Do đường Lê Đức Thọ (phía đầu cầu bên P.13, Q.Gò Vấp) khá hẹp nên vào giờ cao điểm buổi chiều (từ 16 đến 19 giờ), các loại xe ô tô bị cấm lưu thông vào khu vực này (trừ xe buýt). Thế nhưng nhiều tài xế vẫn vô tình hay cố ý chạy vào đường cấm, hoặc bất ngờ quay đầu gây nguy hiểm cho dòng xe máy phía sau.

Theo anh Hoàng Thanh Tâm (người dân sinh sống ở khu vực này), sở dĩ xảy ra việc trên là do biển báo cấm đặt ngay chân cầu, khi các bác tài chạy tới cầu có thể không nhìn thấy biển báo và chạy vào đường cấm, đặc biệt là các xe từ các tỉnh khác đến, không rành đường xá. Một số tài xế cẩn thận hơn thì phát hiện nên đột ngột quay đầu, gây nguy hiểm cho xe máy chạy sau.

 

Tài xế Nguyễn Văn Tùng (ngụ Bình Dương) hy vọng: “Do biển báo hơi nhỏ và nằm gần cầu nên nhiều bác tài sẽ không nhìn thấy. Nếu có thể, mong cơ quan chức năng lắp đặt biển báo cấm to hơn, nằm cách vị trí cầu một khoảng cách nhất định và có biển phụ để chỉ rõ khoảng cách từ biển báo cấm đến điểm cấm để người điều khiển ô tô biết và có thời gian xử lý an toàn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang