300 công dân Việt Nam tại Nhật được hỗ trợ về nước

Thứ Tư, 22/04/2020 16:12

|

(CAO) Các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều nay (22/4) cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản để phòng chống dịch Covid-19.

Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đón công dân về nước

Trong chuyến bay trở lại Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, gần 300 công dân Việt Nam được hỗ trợ về nước. Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người ốm đau, phụ nữ có thai, một số người lao động và sinh viên hết hạn làm việc và học tập.
Trước đó, đã có nhiều chuyến bay của Việt Nam làm nhiệm vụ đón công dân Việt Nam về nước. Trên chặng đi, Việt Nam cũng gửi nhiều quà tặng là vật tư, thiết bị phòng chống dịch Covid-19 cho các quốc gia sở tại.

Trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Người được lựa chọn sẽ theo tiêu chí ưu tiên là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

Việc đón công dân về nước, theo Bộ Ngoại giao, cũng bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang