Bạc Liêu: Lật tàu ở lễ hội nghinh Ông, nhiều người tử nạn và mất tích

Thứ Năm, 06/04/2017 13:14

|

(CAO) Trưa 6-4, lễ hội nghinh Ông ở Thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đã xảy ra một sự cố khi một chiếc thuyền tham gia lễ hội bị lật. Có 3 học sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn, ngoài ra, số người mất tích hiện chưa thể thống kê được.

Lúc 12h40, thông tin với PV Báo Công an TP HCM, anh Thái Cường (Người dân địa phương) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h45 cùng ngày. Hiện, lực lượng đã đưa được 4 người lên bờ. Anh Cường cũng cho biết, anh đã chứng kiến 1 người tử nạn.

Chiếc thuyền bị nạn - Ảnh: Facebook Minh Đang.

Trong khi đó, nguồn tin của báo điện tử Công an TP HCM xác định, đã có 3 người tử nạn và một số người hiện đang được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện địa phương. Được biết, 3 nạn nhân tử nạn là nam sinh của một trường THPT ở thị trấn Gành Hào.

Con tàu bị nạn, là tàu thuộc đoàn tàu cá tham gia lễ hội nghinh ông do tỉnh Bạc Liêu tổ chức diễn ra từ ngày 4 đến 6-4 tại biển Gành Hào.

Trưa cùng ngày, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10 giờ. Cơ quan chức năng xác định chiếc tàu bị nạn mang kiểm kiểm soát BL 93322 (thuộc loại ghe cào) do ông Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ thị trấn Gành Hào) điều khiển ra biển để theo đoàn dự Lễ hội nghinh Ông.

Đi theo tàu có một nhóm học sinh của Trường THPT Gành Hào (thị trấn Gành Hào). Đã có 14 người được cứu sống, 3 người tử nạn đều là học sinh. Ngoài ra, vẫn chưa thể xác minh được vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu có bao nhiêu  người.

Theo những người dân chứng kiến sự việc, khi con tàu vừa rời bến và cách cảng cá Gành Hào khoảng 500m thì bị lật do chông chênh vì sóng to.

Hiện, chiếc tàu bị lật đã được kéo lên. Các cơ quan chức năng của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đang được tăng cường ra hiện trường để tìm kiếm những người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Báo điện tử Công an TP HCM sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới nhất.

*Một số hình ảnh được người dân chia sẻ:

Thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) - Ảnh: Google Map
Những thuyền tham gia ứng cứu, tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Thái  Cường.
Công tác tìm kiếm vào trưa 6-4 - Ảnh: Thái Cường.
Người dân bàng hoàng với vụ tai nạn - Ảnh:Facebook Minh Đang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang