Quảng Ngãi:

Thông tin ‘Bệnh nhân còn sống bị bệnh viện đưa vào nhà xác’ là sai sự thật

Thứ Sáu, 06/10/2017 09:42  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 6-10, Bác sĩ Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi cho biết, thông tin một bệnh nhân còn sống vẫn bị đưa vào nhà xác vào chiều 5-10 ở BVĐK tỉnh là hoàn toàn sai sự thật.

Theo bác sĩ Lân, vào lúc 13h45, ngày 5-10, 1 đôi nam nữ đưa 1 nạn nhân nữ vào Khoa Cấp cứu khai là bị tai nạn giao thông. Lúc đưa vào viện, bệnh nhân hôn mê sâu đã được các Bác sĩ tiến hành cấp cứu khoảng 30 phút nhưng không có dấu hiệu gì của sự sống.

Kết quả y khoa cho thấy bệnh không mạch, không huyết áp, đồng tử giãn rộng không đáp ứng với ánh sáng, điện tâm đồ đường thẳng. Lúc đó, bác sĩ trực tiến hành thông báo cho hai người đưa bệnh nhân vào viện là bệnh nhân đã tử vong.

Tuy nhiên 2 người này đã bỏ đi. Sau 30 phút, bệnh viện tiến hành đưa nạn nhân xuống nhà xác để thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân khác. Nạn nhân nữ tử vong sau đó được xác định là chị Phan Thị Th. (38 tuổi, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Khoa cấp cứu BVĐK Quảng Ngãi

Sau khi nạn nhân Th. được đưa vào nhà xác, người nhà của nạn nhân cũng đã nhận được thông tin và đến nhà xác để nhận thi thể đã la khóc lóc và bảo người bệnh còn sống nhưng các bác sĩ ở khoa giải phẫu xác nhận người bệnh đã tử vong.

Trước đó, vào tối ngày 5-10, trên một số diễn đàn xuất hiện bài viết về việc một người phụ nữ bị tại nạn giao thông được đưa vào cấp cứu bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi bị đẩy xuống nhà xác khi chưa tử vong đã khiến nhiều người tỏ ra bức xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang