Đồng Nai bàn giao 2.600 hecta đất sân bay Long Thành cho Bộ GTVT

Thứ Ba, 20/10/2020 13:18  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 20-10, UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT đã tổ chức lễ bàn giao mặt bằng Dự án (DA) đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 tại xã Bình Sơn, H.Long Thành.

Tham dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải.

Trong giai đoạn 1 này, tỉnh Đồng Nai bàn giao gần 2.600 ha cho Bộ GTVT, trong đó đất thuộc phạm vi giai đoạn 1 là 1.810 héc ta và gần 780 héc-ta bàn giao thêm. Bộ Giao thông - vận tải sẽ chỉ đạo Cảng vụ Hàng không lập thủ tục xin giao đất. Sau khi có quyết định giao đất và được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, Cảng vụ Hàng không sẽ giao hoặc cho thuê để các chủ đầu tư triển khai thi công.

Lễ bàn giao mặt bằng DA đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường trao đổi với báo chí tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Đại diện Bộ GTVT nhận bàn giao mặt bằng từ lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi lễ.

Theo đó, DA Cảng HKQT Long Thành là DA trọng điểm quốc gia, đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 với mục tiêu xây dựng Cảng HKQT Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc địa, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển HKQT của khu vực và quy mô đầu tư xây dựng các hạng mục của DA.

Đối với DA đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1, mục tiêu đầu tư xây dựng với 01 đường cất hạ cánh; 01 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hoá/năm.

Hạ tầng khu bay xây dựng đường cất hạ cánh có chiều dài 4.000m, chiều rộng 75m và hệ thống đường lăn sân đỗ đáp ứng công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu hàng hoá/năm.

Giao thông kết nối trực tiếp sân bay, tuyến số 1 nối sân bay với QL51, quy mô 06 làn xe; tuyến số 2 nối sân bay với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành -Dầu Giây, quy mô 04 làn xe và các nút giao....

Sau khi DA đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đi vào khai thác sẽ giảm tải cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đồng thời thúc đẩy phát triển mạnh mẽ về kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Đồng Nai.

Phấn đấu đầu quý I/2021 khởi công Dự án sân bay quốc tế Long Thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang