Hải Phòng:

Bắt kẻ đạo chích có nhiều tiền án ở đất Cảng

Thứ Hai, 24/08/2015 19:34  | Sơn Hải

|

(CAO) Hôm nay 24-8, đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng quyết định khen thưởng đột xuất Công an quận Lê Chân về chiến công triệt phá thành công một băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, băng nhóm này đã hoạt động tại một số quận thuộc thành phố Hải Phòng trong thời gian 2 tháng trở lại đây và đã gây ra nhiều vụ trộm cắp, khiến quần chúng nhân dân trên các địa bàn bức xúc.

Gần đây nhất, ngày 17-8, tại cửa số nhà 3/26 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, chúng đã cắt đứt khóa dây, lấy trộm 1 chiếc Jupiter màu đen bạc trị giá hơn 20 triệu đồng. Trước tình hình đó, Công an quận Lê Chân xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. 

Đối tượng Đoàn Văn Lợi trộm xe máy - Ảnh: Sơn Hải

Sau thời gian tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã xác định băng nhóm trộm cắp tài sản nói trên gồm 4 đến 5 đối tượng, do Đào Trung Quốc, SN 1976, ở tổ 90, phường Niệm Nghĩa, Lê Chân, cầm đầu.

Đây là đối tượng có nhiều thủ đoạn, mưu mô hoạt động. Đồng bọn và giới giang hồ đất Cảng mệnh danh y là đại gia “tiền án nhiều hơn tiền mặt”. Các tiền án của Quốc đều liên quan đến tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trợ thủ đắc lực cho Đào Trung Quốc là Đoàn Văn Lợi, SN 1969, trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân. Tên này cũng đã có tới 4 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Phương thức thủ đoạn của chúng là lợi dụng sơ hở của các hộ gia đình để xe máy ở ngoài sân, hoặc trước cửa nhà vào những buổi trưa vắng vẻ mà không có người trông coi, chúng dùng kìm cộng lực cắt khóa dây, sau đó dùng vam mở khoá, nổ máy phóng đi.

Sau khi đã nắm chắc quy luật hoạt động của băng nhóm tội phạm, đúng 13g 30 ngày 17-8, Ban chuyên án có sự phối hợp của Công an phường Niệm Nghĩa, đã phục kích, bắt quả tang tại số nhà 4/65/169 Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, Đoàn Văn Lợi đang có hành vi trộm cắp xe máy Sirius (trị giá 10 triệu đồng) của anh Bùi Doãn Vương, SN 1987, ĐKNKTT xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.  

Tang vật các dụng cụ "hành nghề" để trộm xe máy của các đối tượng - Ảnh: Sơn Hải

Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy, 1 kìm cộng lực, 1 bộ vam phá khóa và 1 dao nhọn. Tiếp tục điều tra mở rộng, xác định nơi ẩn náu và hoạt động của Đào Trung Quốc, ngày 18-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tiến hành bắt giữ Quốc khi y đang trên đường đi tiêu thụ chiếc xe máy Honda SH Mode BKS: 15B1 - 96228 là tang vật trong vụ trộm cắp tại địa bàn quận Hải An, TP Hải Phòng. 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - PGĐ, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng khen thưởng Ban chuyên án - Ảnh: Sơn Hải

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều phi vụ trộm cắp tài sản, tiêu thụ lấy tiền ăn chơi. Bước đầu, lực lượng công an thu hồi một số tang vật và xác định được 3 nạn nhân trên các địa bàn phường Hồ Nam, Trần Nguyên Hãn và Niệm Nghĩa thuộc quận Lê Chân. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, bắt giữ các đối tượng liên quan. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang