Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt xây hải đăng ở Trường Sa

Thứ Hai, 24/08/2015 18:19  | Sơn Dương

|

(CAO) Ngày 24-8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ, việc Đài Loan xây dựng ngọn hải đăng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam.

"Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Việt Nam yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt ngay hoạt động sai trái đó và không tái diễn các hành động tương tự", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Bình cũng nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài ở khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Trước đó, thông tin báo chí cho biết Đài Loan đang tiến hành xây dựng ngọn hải đăng cao khoảng 13,7 m, có thể soi sáng tới cự ly 10 hải lý (18,5 km), trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Dự kiến việc xây dựng sẽ hoàn thành trong tháng 9-2015.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang