Bệnh nhân nhiễm Covid-19 quê Ninh Bình, về từ Hàn Quốc xuất viện

Thứ Sáu, 20/03/2020 09:34  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 20/3, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (bệnh nhân thứ 18) đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện sau một thời gian điều trị.

Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà.

Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cùng các bác sĩ tặng hoa chúc mừng bệnh nhân N.V.T đã khỏi bệnh và được ra viện

Quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xuất viện trở về địa phương, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Tại buổi xuất viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn.

Anh N.V.T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã có 17 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện, trong đó "giai đoạn 1" là 16 bệnh nhân, đối với "giai đoạn 2" thì đây là bệnh nhân đầu tiên xuất viện. Tính đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 85 ca nhiễm Covid-19, chưa có trường hợp nào tử vong.

Thanh niên quê Ninh Bình về từ Hàn Quốc dương tính COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang