Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến viếng học sinh tử vong do cây đổ

Thứ Ba, 26/05/2020 21:08  | A. Quân

|

(CAO) Chiều 26/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng, chia buồn với gia đình em N.T.K, học sinh lớp 6/8 Trường THCS Bạch Đằng bị tử vong do cây phượng trong sân trường đổ, đè trúng vào sáng 26/5.

Cùng đi có bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Quận ủy, UBND quận 3.

Tại nhà em N.T.K, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình, mong gia đình nén đau thương, vượt qua sự mất mát quá lớn này.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân xúc động khi viếng cháu N.T.K. Ảnh: CAO THĂNG - SGGPO

Gia đình em N.T.K có hoàn cảnh khó khăn khi mẹ em mới sinh em trai được 3 ngày, hiện đang còn yếu sức, đi lại khó khăn, trong khi ba em cũng bị bệnh, nhưng hiện vẫn phải vừa chạy xe ôm, vừa bán trà sữa vào ban đêm lo cuộc sống cho gia đình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trao số tiền 30 triệu đồng của Thành ủy hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho em. Ngoài ra, UBND TP, Thành đoàn, các sở, ngành và quận 3 cũng hỗ trợ thêm gần 100 triệu đồng lo hậu sự và giúp chăm sóc sức khỏe cho ba, mẹ em và em trai vừa chào đời của em K.

Cũng trong chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng đại diện Quận ủy quận 3 đã đến thăm hỏi, động viên các em học sinh bị thương đang được chăm sóc, chữa trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO.

Hiện trường cây phượng cổ thụ đổ trong sân trường khiến 18 học sinh thương vong

Trong chiều nay, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) và UBND Q.3 đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin lên quan đến vụ cây xanh ngã đổ tại trường THCS Bạch Đằng (Q3, TP.HCM) khiến 18 học sinh thương vong.

Tại buổi họp báo, ông Trần Quang Bá – Phó Chủ tịch UBND Q.3 cho biết vào lúc 6 giờ 22 phút tại sân trường THCS Bạch Đằng, một cây xanh lớn bị bật gốc khiến 18 học sinh bị thương. Trong đó, em N.T.K (12 tuổi) bị cây đè trúng bị thương nặng dù được đưa vào bệnh viện An Sinh cấp cứu nhưng đã tử vong.

Có 4 em bị thương được chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO, hiện 1 em được về, 3 em vừa được mổ xương vào trưa nay; 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (5 em sức khoẻ ổn định được cho về, 3 em bị gãy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ) và 5 em được đưa vào Bệnh viện Q.3 bị xây xát nhẹ và sau đó đã được cho về.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND Q.3 đã chỉ đạo các đoàn thể đến bệnh viện và gia đình học sinh tử nạn để chia sẻ, động viên và hỗ trợ trước mắt cho gia đình em N.T.K kinh phí để lo ma chay.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vào bệnh viện thăm hỏi học sinh bị thương

“Gia đình cháu K. thuộc diện hộ cận nghèo của quận. Mẹ mới sinh con nhỏ mấy ngày. Sau vụ việc đau lòng này, lãnh đạo quận cũng chỉ đạo rà soát lại toàn bộ cây xanh ở các trường để tránh trường hợp đau lòng tương tự xảy ra”, ông Trần Quang Bá thông tin.

Thầy Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, một số học sinh đang ngồi ăn sáng và một số em đang ngồi chơi gần khu bảo vệ thì cây ngã đổ về hướng này đè trúng các em.

Thầy Phúc cho biết thêm cây phượng bị đổ được trồng từ năm 1996. “Nhà trường cũng rất bất ngờ khi cây xanh đổ xuống gây hậu quả đau lòng. Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với Công ty cây xanh xử lý những cây còn lại trong sân trường để đảm bảo an toàn”, thầy Phúc nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang