Thêm 1 ca nhiễm Covid-19, 5 bệnh nhân khỏi bệnh

Thứ Hai, 25/05/2020 18:48  | T.Nam

|

(CAO) Tính đến 18 giờ ngày 25/5 có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trở thành Bệnh nhân 326, từ Pháp về và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 326, nữ, 20 tuổi, du học sinh ở Pháp, có hộ khẩu tại phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Ngày 24/5, bệnh nhân từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN008, được cách ly tại Sư đoàn 317 (huyện Hóc Môn) ngay sau khi nhập cảnh. Cùng ngày, nữ du học sinh được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 25/5 cho thấy cô gái dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 326 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó 186 ca mắc có yếu tố dịch tễ ở nước ngoài đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đã 39 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Lực lượng y tế làm xét nghiệm Covid-19

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19), trong ngày 25/5 đã có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (4 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu; 1 bệnh nhân ở Bệnh viện số 2 Quảng Ninh).  Như vậy, tính đến chiều 25/5, Việt Nam đã có 272 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, đến thời điểm này có 7 ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; có 4 ca âm tính lần 2 trở lên.

Bệnh nhân 91 được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang trong tình trạng nặng, phụ thuộc hoàn toàn ECMO.

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước

Ngày 25/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Đây là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực, đã kết thúc hợp đồng lao động và du học sinh đã hoàn thành chương trình học. Cán bộ của Đại sứ quán đã ra sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân làm thủ tục lên máy bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Từ chiều bay đi, hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng kết hợp chở lô hàng viện trợ khẩu trang y tế của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ và nhân dân Nhật Bản.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang