Bộ trưởng GTVT đề nghị đưa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành dịp 2-9

Thứ Sáu, 03/08/2018 15:25  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 3-8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 địa phương có đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương kiến nghị với Bộ GTVT nhiều tồn tại, vướng mắc liên quan đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đặc biệt đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết dứt điểm việc bồi thường thiệt hại hoa màu, đất sản xuất và nứt nhà người dân do rung chấn trong quá trình thi công cao tốc gây ra.

Quang cảnh buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu

Theo thống kê cho thấy tại 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi hiện có khoảng 500 hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc thi công cao tốc nhưng chưa được giải quyết, trong đó riêng tại tỉnh Quảng Nam có hơn 250 hộ bị ảnh hưởng nứt nhà.

Sau khi nghe các địa phương trình bày kiến nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị liên quan tập trung phối hợp với các địa phương kiểm tra lại cụ thể các trường hợp bị ảnh hưởng bởi việc thi công cao tốc để sớm giải quyết dứt điểm cho người dân.

Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành việc thi công cao tốc để tiến hành thông xe toàn tuyến, đưa vào vận hành cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng dịp 2-9 năm nay.

Tuyến đường đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn huyện Núi Thành)

Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, về quốc lộ 40B ở Quảng Nam, thống nhất với địa phương về việc nghiên cứu lập hồ sơ mở rộng nền đường 12, mặt đường 11 nối đường cao tốc với quốc lộ 1A, theo hồ sơ thì đầu tư hơn 200 tỷ đồng, nhưng được phép là 200 tỷ đồng thôi. Do đó, ông Thể đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Sở GTVT tỉnh rà soát lại toàn bộ lại dự án này không được phát sinh thêm;…

Bình luận (0)

Lên đầu trang