Vụ quy hoạch Sơn Trà:

Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du Lịch thu hồi văn bản "gây bất bình' gửi Hiệp hội Du Lịch Đà Nẵng

Chủ Nhật, 04/06/2017 17:58

|

(CAO) Ngày 4-6, Văn phòng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phát thông cáo báo chí cho biết Bộ đã chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 2-6-2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại Tọa đàm ngày 30-5-2017. Tại văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề Quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển.

Trong đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã chỉ đạo gồm: Thu hồi văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL ngày 2-6-2017.; Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5-6-2017.; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết.

Được biết, trước đó chỉ 2 ngày, vào ngày 2-6 Bộ VH-TT&DL đã có văn bản đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng xem xét và có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng có văn bản giải trình về những phát ngôn “không chuẩn xác” của ông tại Tọa đàm “Phát triển Du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà” diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Ông Huỳnh Tấn Vinh

Trong văn bản nêu rõ: Tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

“Mặc dù đã được chủ trì tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác như: Quy hoạch này vi phạm các điều luật như: Luật Bảo vệ và phát triển rừng năm 2014, điểm 2 điều 4 rừng đặc dụng.; Luật đa dạng sinh học năm 2008, điều 8,9,21, 2 và điều 72; Luật tài nguyên môi trường biển và hải đảo năm 2016 điều 16… ".

Bộ VHTTDL cũng đã kết luận: “Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”. Trên cơ sở đó, Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15-6-2017 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Như thông tin đã đưa, tại buổi tọa đàm vào ngày 30-5, ông Vinh đã khẳng định Sơn Trà là “lá phổi xanh” của TP Đà Nẵng, đồng thời nhấn mạnh: “Nếu chúng ta làm cho lá phổi ung thư đi thì chúng ta thở bằng gì?”. Ông cũng đã đặt vấn đề: “Chúng ta chọn thế nào? Chọn khai thác Sơn Trà để xây khách sạn trên đó hay giữ gìn Sơn Trà để khách đến tham quan?”...

Văn bản trước đó đề nghị kỷ luật ông Vinh của Bộ VHTTDL
 Thông cáo báo chí của Bộ VHTTDL chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng

Bình luận (0)

Lên đầu trang