Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Tokyo, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

Chủ Nhật, 04/06/2017 16:38  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 4-6, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phái đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Tokyo, bắt đầu chuyến công du Nhật Bản.

Chuyến thăm là dấu mốc quan trọng thể hiện mối quan hệ hợp tác đang ngày càng phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam Nhật Bản.

Đài NHK (Nhật) hôm 4-6 đưa tin thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước chuyến đi đã kêu gọi Nhật Bản tiếp tục là bên giúp đỡ Việt Nam giải quyết tranh chấp trên Biền Đông một cách hòa bình.

Theo lịch trình, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sẽ có cuộc gặp với thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng như Nhật Hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản.

Trả lời bằng văn bản với đài NHK của Nhật, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ cùng hợp tác với Nhật Bản để thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.

Cũng theo NHK, thủ tướng Việt Nam cho biết sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác về kinh tế, phấn đấu trước năm 2020 sẽ tăng gấp đôi kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Trong khi đó, báo điện tử Chính phủ cho biết chiều 4-6, thủ tướng sẽ tiếp Thống đốc tỉnh Ibaraki, thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp Thủ tướng Nhật, Thiên hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 vào ngày 5-6.

Đồng thời, thủ tướng Việt Nam cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ lãnh đạo Quốc hội, Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật – Việt, các chính đảng chủ chốt, một số địa phương của Nhật Bản; tiếp lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức hợp tác kinh tế.

Chiều 4-6, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Tokyo, bắt đầu chuyến công du Nhật Bản - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bình luận (0)

Lên đầu trang