Nhật-Mỹ tập trận trong sự kiện chưa có tiền lệ

Thứ Bảy, 03/06/2017 00:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù có thông tin tàu sân bay USS Carl Vinson đã bắt đầu rời khỏi khu vực biển Nhật Bản, giáp với bán đảo Triều Tiên, song phía Nhật vẫn khẳng định họ vừa có cuộc tập trận với con tàu này.

Asahi Shimbum cho biết cuộc tập trận diễn ra vào ngày 1-6 vừa rồi. Tờ báo này trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết các tàu chiến cùng với chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã tham gia cuộc tập trận lần này cùng với hai tàu sân bay Mỹ là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan.

Theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng, đây là điều chưa từng có tiền lệ trong 30 năm qua khi SDF tập luyện với 2 tàu sân bay của Mỹ cùng một lúc. Cuộc tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên được miêu tả là thể hiện quan hệ đối tác giữa hai nước trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên liên tục có những hành động gây căng thẳng trong khu vực.

Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin cho biết tàu USS Ronald Reagan đã trở lại hoạt động sau khi hoàn tất việc bảo trì. Vì vậy, tàu USS Carl Vinson đã bắt đầu rời khỏi khu vực này từ hôm 31-5 dù chưa biết chính xác thời điểm tàu USS Ronald Reagan sẽ tiến vào biển Nhật Bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang