Nhóm tàu chiến Trung Quốc tiến xuống Biển Đông tập trận

Thứ Ba, 27/12/2016 01:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 26-12, Reuters đưa tin một nhóm tàu chiến Trung Quốc dẫn đầu bởi tàu sân bay Liêu Ninh đã tiến xuống khu vực bắc Biển Đông sau khi qua phía nam Đài Loan để tham gia cuộc tập trận đã lên lịch trước.

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và đòi Washington xem xét lại chính sách “Một Trung Quốc” vốn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ chịu sự quản lý của Bắc Kinh.

Tàu sân bay Liêu Ninh dẫn theo 5 tàu chiến vào sáng 26-12 đã đi qua khu vực đông nam quần đảo Đông Sa do Đài Loan quản lý để tiến về phía tây nam xuống Biển Đông.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ đóng thêm tàu sân bay thứ hai nhưng không nói rõ thời gian cụ thể. Chương trình đóng tàu là một chương trình bí mật.

Tàu sân bay Liêu Ninh đậu ở cảng Đại Liên. Đây là tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc tính đến lúc này - Ảnh: Reuters

Việc tập trận trên Biển Đông cũng diễn ra trong bối cảnh tin tình báo từ quân đội Mỹ cho biết trong vài tháng tới, Bắc Kinh có thể sẽ triển khai hàng trăm tên lửa ra thiết đặt tại các đảo nhân tạo nước này xây trái phép trên Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang