Mỹ sẽ sản xuất trực thăng tấn công AH-64E cho Indonesia

Thứ Sáu, 02/06/2017 13:37  | Tôn Văn

|

(CAO) Trực thăng tấn công AH-64E Apache Guardian (Người bảo vệ) do Mỹ sản xuất dành cho Quân đội Indonesia với tên mã Тentara Nasional Indonesia-Angkatan Darat hay TNI–AD.

Theo các chuyên gia nhận định, số trực thăng AH-64E Indonesia mua từ Mỹ sẽ có cấu hình tương đương phiên bản được sản xuất cho Qatar và Ấn Độ. Để hoàn tất bảng hợp đồng này, Indonesiađã phải chi 1,42 tỷ USD. Trong đó, khoảng 500 triệu USD dành cho việc mua sắm máy bay, còn hơn 900 triệu USD cho các vũ khí trang bị kèm, mà theo nhiều nguồn tin thì chủ yếu là đạn tên lửa, động cơ dự phòng,...

Quân đội Indonesia dự kiến sẽ dùng số máy bay AH-64E mới cho các nhiệm vụ chống cướp biển và tuần tra. Phiên bản mới có một thay đổi đáng giá là cánh quạt chính làm bằng vật liệu composite, giúp giảm thiểu tiếng động phát ra. Từ đó, khiến chiếc máy bay dễ "ẩn mình" che giấu vị trí hơn trước.

Trực thăng tấn công AH-64E Apache Guardian (Người bảo vệ) do Mỹ sản xuất sở hữu khả năng cơ động rất cao

Với khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/h khi bay thấp, tầm hoạt động vào khoảng 1.900km, bản AH-64E chính là "kẻ nguy hiểm" đối với bộ binh và các phương tiện cơ giới của đối phương trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Trang bị vũ khí chính của máy bay AH-64E là một súng đại bác bắn nhanh 30mm điều khiển tích hợp qua mũ phi công, rocket Hydra 70.

Bên cạnh đó, phiên bản AH-64E còn được trang bị động cơ mới mạnh mẽ hơn và các trang thiết bị điện tử tiên tiến, giúp có thể điều khiển các máy bay không người lái (UAV) chiến đấu song hành, nhằm nâng cao hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang