Bình Thuận:

Tàu cá bị chìm, 5 ngư dân được máy bay trực thăng dầu khí đưa vào bờ

Thứ Tư, 05/04/2017 09:42  | Lê Long

|

(CAO) Trong khi đang hành nghề đánh bắt hải sản ngoài khơi thì tàu bị phá nước rồi chìm hẳn, nhân viên giàn khoan RC6 đã cứu vớt các ngư dân đưa vào bờ an toàn.

Ông Phạm Trọng Nhân, chủ tịch UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết: Lúc 6 giờ ngày 4-4, tàu đánh cá BTh 99655 TS, của chủ tàu kiêm thuyền trưởng Nguyễn Thái Bình, sinh 1963, cư trú tại khu phố 10, phường Bình Tân, thị xã La Gi (Bình Thuận), trên tàu có 6 thuyền viên khi đang hành nghề câu mực ngoài khơi biển Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị phá nước, thuyền trưởng đã cố gắng chạy thêm được 500 mét về hướng giàn khoan thì chìm hẳn.

Các thuyền viên đã dùng phao, can nhựa bơi đến giàn khoan RC6, thuộc Công ty Vietso Petro. Khi đến được chân giàn khoan, các công nhân trên giàn đã cứu vớt lên an toàn, chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên.

Sau đó, máy bay dịch vụ dầu khí đã đưa 5 ngư dân này về sân bay Vũng Tàu.

UBND thị xã La Gi đã cử đoàn gồm có Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, Biên phòng, phường Bình Tân vào tận sân bay đón 5 ngư dân này trở về gia đình tại phường Bình Tân, thị xã La Gi, lúc 17 giờ ngày 4-4.

Còn lại một thuyền viên tên Hải, 45 tuổi, được tàu cá BV 75243 TS cứu vớt đang trên đường vào bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang