Không kích tại Syria, gia đình chiến binh IS thiệt mạng

Thứ Bảy, 27/05/2017 06:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong 2 ngày 25 và 26-5, một cuộc không kích dữ dội được tiến hành tại Syria đã khiến 50 người thiệt mạng. Trong số, rất nhiều người là dân thường và có cả thành viên gia đình của chiến binh IS.

Theo Reuters, vụ không kích diễn ra tại thị trấn al-Mayadin, chếch về phía bắc Syria và vốn bị đặc dưới sự kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Phát ngôn viên của lực lượng liên quân chống IS được Mỹ chỉ huy tiết lộ rằng lực lượng này đã tiến hành các cuộc không kích trong hai ngày 25 và 26-5. Hiện họ đang cho đánh giá kết quả.

 

Một tổ chức giám sát chiến tranh cho biết chỉ trong ngày 25-5, đã có 35 người thiệt mạng. Nhiều người trong số đó là thành viên gia đình của các chiến binh IS. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền của Anh tại Syria khẳng định tổng cộng 50 người đã bỏ mạng sau các cuộc đánh bom tại al-Mayadin.

Các cư dân tại nơi diễn ra cuộc không kích miêu tả rằng đã các máy bay chiến đấu bay nhiều vòng quanh thị trấn trước khi bắn ra các quả tên lửa vào hai tòa nhà cao tầng. Một trong số đó là tòa nhà 4 tầng được cho là nơi cư ngụ của gia đình các chiến binh IS tới từ Syria và Morocco.

Lãnh địa của các phiến quân IS tại Iraq và Syria đang ngày càng thu hẹp sau khi hứng chịu các cuộc tấn công từ các lực lượng quân sự. Rất nhiều chiến binh của tổ chức IS sau khi đã rút lui khỏi các mặt trận đang phải tập trung tại lưu vực sông Euphrates.

IS hiện đang tìm cách mở rộng hoạt động bằng cách tuyển quân từ các quốc gia khác. Khu vực Đông Nam Á được xem là một điểm nóng để IS tiến hành hoạt động. Mới đây, tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ngay giữa lòng thủ đô Jakarta, Indonesia khiến 1 cảnh sát thiệt mạng.

Phiến quân từng tuyên bố trung thành với tổ chức này, Aby Shayaf, hiện đang chiếm đóng thành phố Marawi tại Philippines sau khi áp đảo quân chính phủ của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang