Hàn Quốc bắn cảnh cáo ‘vật thể lạ’ gần biên giới với Triều Tiên

Thứ Tư, 24/05/2017 00:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Quân đội Hàn Quốc thông báo cho biết vừa phát hiện một vật thể lạ bay gần biên giới với Triều Tiên hôm 23-5. Các binh sĩ đã phải bắn những phát súng cảnh cáo vào vật thể này.

Yonhap trích thông tin từ Ban Tham mưu Liên quân (JSC) cho biết vào lúc 4 giờ chiều (giờ địa phương), quân đội Hàn Quốc phát hiện một vật thể xuất hiện tại biên giới quân sự hai nước ở khu vực Chorwon, tỉnh Gangwon. Các binh sĩ đã phải phát đi thông điệp cảnh cáo kèm những phát súng chỉ thiên.

Hình ảnh vụ thử tên lửa mới đây của Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Một nguồn tin cho biết đã có tổng cộng 90 phát súng từ súng máy K3 được bắn ra. Nguồn tin này cũng cho biết vật thể có thể là một máy bay không người lái. Trong khi đó, JSC khẳng định quân đội Hàn Quốc đang phân tích vật thể cùng hành trình của nó. Ngoài ra, họ cũng đã cho tăng cường khả năng phòng không sau vụ việc.

Vụ việc này chắc chắn sẽ chỉ làm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thêm tồi tệ. Cuối tuần rồi, Seoul phát hiện thêm một vụ thử tên lửa mới được tiến hành ở phía bắc của Triều Tiên. Tên lửa này được cho là đã đi được quãng đường 500km trước khi rơi với sự chứng kiến của lãnh tụ Kim Jong Un.

Đây đã là vụ thử thứ hai từ khi tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhậm chức. Được biết, ông Moon đang muốn tìm cách hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên giữa hai nước. Từ khi còn tranh cử, ông đã liên tục thể hiện ý muốn cải thiệt quan hệ với quốc gia láng giềng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang