Nga phát hiện kho chế tạo bom khủng của khủng bố giữa lòng thủ đô

Thứ Năm, 25/05/2017 21:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Hãng tin RT của Nga cho biết lực lượng chức năng nước này đã tiến hành bắt giữ 4 kẻ liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Tự xưng IS. Những tên này đang lên kế hoạch cho một vụ đánh bom.

Báo cáo từ Cơ quan An ninh Liên Bang Nga (FSB) cho biết 4 kẻ này nhận lệnh từ cơ quan đầu não tại Syria và đang lên kế hoạch tấn công hệ thống giao thông công cộng nằm ngay thủ đô Moscow. Thông cáo từ FSB cho biết: “FSB hôm 25-5 đã bắt giữ 4 phần tử thuộc một tổ chức khủng bố tại Moscow, trong đó có công dân Nga và những người từ vùng Trung Á. Chúng đang chuẩn bị cho một vụ tấn công vào hệ thống vận tải bằng các thiết bị ứng biến gây nổ”.

Nga phát hiện âm mưu khủng bố mới - Ảnh minh họa: Sputnik

Khi tiến hành lục soát nhà cửa của những kẻ tình nghi, FSB đã phát hiện ra một kho chế tạo thuốc nổ gây chấn động. Kho này chứa một thiết bị kích nổ đã sẵn sàng để được sử dụng. FSB còn tìm thấy nhiều loại vũ khí như súng ống, lựu đạn cũng như nhiều đoạn video tuyên truyền và định hướng khủng bố.

Những kẻ mới bị bắt dự định sẽ bay đến Syria để tiếp tục chiến đấu cho IS sau khi thực hiện vụ tấn công tại thủ đô nước Nga.

Tính từ đầu năm 2017, châu Âu liên tục hứng chịu các đợt khủng bố gây chấn động. Nga nằm trong số các quốc chịu thiệt hại từ các vụ tấn công khủng bố, bên cạnh Anh và Thụy Điển. Hôm 3-4, một quả bom phát nổ tại ga tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg làm 15 người thiệt mạng cùng hơn 50 người khác bị thương.

Cơ quan an ninh của Nga sau đó xác định kẻ tấn công là một công dân Nga gốc Kyrgyzstan tên Akbarzhon Jalilov. Ngoài quả bom nói trên, tên này còn gài một quả bom khác vào bình cứu hỏa nhưng đã không phát nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang