Bom nổ ở Jakarta, 1 cảnh sát thiệt mạng

Thứ Năm, 25/05/2017 00:11  | Đức Thiện

|

(CAO) Một vụ nổ đã gây chấn động ở thủ đô Jakarta, Indonesia tối 24-5. Cảnh sát nước này cho biết đây có thể là một vụ đánh bom liều chết và nghi phạm đã bỏ mạng sau vụ nổ.

Theo Jakarta Post, vụ nổ xảy ra vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) tại bến xe buýt Kampung Melayu, phía đông thành phố. Trang này trích trả lời phỏng vấn của nhân chứng từ hiện trường cho biết đã nghe thấy hai tiếng nổ.

Nhân chứng này miêu tả rằng đang có rất đông xe cộ trên đường thì tiếng nổ đầu tiên xuất hiện. “Mọi thứ xung quanh trở nên hỗn mang thì tiếng nổ thứ hai vang lên”, người này khẳng định. Rất nhiều mảnh thi thể được nhìn thấy tại hiện trường.

Cảnh tượng tan hoang sau vụ nổ - Ảnh: Tribunnews

Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Syafruddin xác nhận đây là một vụ đánh bom liều chết. “Cho đến nay chỉ có một tên thực hiện vụ tấn công. Chúng tôi vẫn chưa thể xác định danh tính tên này”.

Ông cũng cho biết đã có 2 người thiệt mạng, trong đó có kẻ tấn công. Người còn lại là một viên cảnh sát. “Có tổng 6 nạn nhân – 5 cảnh sát và nghi phạm”, ông Syafruddin hé lộ, kèm theo thông tin 4 viên cảnh sát còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát canh giữ hiện trường - Ảnh: Reuters
Địa điểm nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Google Maps

Hiện trường đã bị phong tỏa để lực lượng chức năng tiến hành điều tra. Đội tháo gỡ bom mìn đã được điều đến nhằm giải quyết trường hợp có thêm sự cố. Mặc dù chưa có kết luận chính thức, song có vẻ như vụ đánh bom lần này muốn nhắm đến lực lượng cảnh sát tại Indonesia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang