Ireland có thủ tướng đồng tính đầu tiên trong lịch sử

Thứ Bảy, 03/06/2017 11:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-6, BBC đưa tin Leo Varadkar đã trở thành vị thủ tướng đồng tính đầu tiên của cộng hòa Ireland sau khi chiến thắng trong cuộc bầu chọn lãnh đạo đảng Fine Gael.

Năm nay 38 tuổi, ông Varadkar đồng thời cũng trở thành lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử nước này. Ông đã đánh bại đối thủ của mình, bộ trưởng Bộ Nhà ở Simon Coveney với 60% số phiếu để lãnh đạo Fine Gael, đảng lớn nhất trong chính phủ liên minh.

Ông là con trai của cặp vợ chồng, vợ là y tá người Ireland, cha là bác sĩ đến từ Ấn Độ. Truyền thông địa phương mấy tuần nay đã tập trung đăng tin về tiểu sử, tuổi tác và hoạt động tình dục của ông.

Phát biểu tối 2-6, Varadkar cho biết ông cảm thấy “vinh dự” khi được bầu và chấp nhận các “thách thức to lớn” đang chờ phía trước. Ông nhấn mạnh: “Khi bố tôi vượt 5000 dặm để xây dựng một ngôi nhà mới ở Ireland, có thể ông sẽ không bao giờ mơ tới con trai mình sẽ trưởng thành để trở thành một nhà lãnh đạo”.

Leo Varadkar trở thành thủ tướng đồng tính đầu tiên của Ireland - Ảnh: PA

Ông nhấn mạnh câu chuyện thành công của mình chính là do biết đặt niềm tin vào bản thân: “Bất kỳ đứa trẻ nào sinh trưởng ở Ireland giờ đây, tôi hy vọng chúng sẽ nhìn vào tôi, câu chuyện đời tôi, tiểu sử của tôi và mọi thứ về tôi. Điều đó cho chúng biết rằng không có vị trí nào ở đất nước này ta không thể khao khát để đạt được. Không có việc gì ta không thể làm được nếu ta tin vào chính bản thân”.

Ông cũng cam kết sẽ bắt tay vào điều hành, phát triển đất nước để đem lại cơ hội cho tất cả mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang